Bao trùm tác phẩm Hịch tướng sĩ(Trần Quốc Tuấn)là lòng yêu nước thiết tha, cháy bỏng, ý chí căm thù giặc sâu sắc của tác giả.Hãy viết một đoạn văn khoảng 12 câu theo cách lập luận diễn dịch đểlàm sáng tỏnhận xét trên. Trong đoạn có sửdụng một câu cảm thán và một câu phủđịnh. (Gạch chân, chú thích)
cần gấp lám!!!
viết đoạn văn trình bày luận điểm với câu chủ đề"Văn bản hịch tướng sĩ cho thấy Trần Quốc Tuấn là một người có tinh thần yêu nước và lòng căm thù giặc sâu sắc"(quy nạp) từ 8 đến 10 câu
Mọi người làm nhanh vì mai phải nộp rồi :(((
trình bày cảm nhận của em về đoạn văn : "Huống chi ta cùng các ngươi......ta cũng vui lòng." trong bài Hịch tướng sĩ của Trần Quốc Tuấn.
giúp mik với mai mik nộp rồi (T_T)
Từ tinh thần yêu nước của Trần Quốc Tuấn trong văn bản Hịch Tướng sĩ em hãy cho biết học sinh cần làm những gì để thể hiện lòng yêu nước trong thời bình? Trình bày bằng một đoạn văn ngắn từ 5-7 câu
Em hãy viết đoạn văn khoảng 10 câu phân tích lòng yêu nước và căm thù giặc của Trần Quốc Tuấn qua bài Hịch tướng sĩ từ đoạn "Ta thường tới bữa ...trước cũng chẳng kém gì."
1,Viết đoạn văn nghị luận Tổng-Phân-Hợp triển khai luận sau:''Trong Hịch tướng sĩ,Trần Quốc Tuấn đã thể hiện lòng yêu nước và căm thù giặc của mình
2,Chứng minh bài Hịch tướng sĩ vừa có lập luận chặt chẽ, sắc bén vừa giàu hình tượng,cảm xúc do đó có sức thuyết phục cao
Qua văn bản “Hịch tướng sĩ” ( Trần Quốc Tuấn), em hãy viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của mình về lòng căm thù giặc của Trần Quốc Tuấn. Liên hệ với thời đại ngày nay.
Qua văn bản "Hịch tướng sĩ" của Trần Quốc Tuấn, em hãy viết đoạn văn (10-12) câu trình bày suy nghĩ của mình về lòng căm thù giặc của Trần Quốc Tuấn. Liên hệ thời đại ngày nay
Câu 1: "Ta viết ra bài Hịch này để các ngươi biết bụng ta" là lời nhắn gửi của Trần Quốc Tuấn với tướng sĩ và cả với hậu thế. Học bài "Hịch tướng sĩ" em cảm nhận được gì về tấm lòng vị danh tướng
Câu 2: Nguyễn Thiếp là người "thiên tư sáng suốt, học rộng hiểu sâu" quan niệm về sự học của ông gần như đúng với mọi thời đại. Hãy chọn và phân tích một nội dung, em tâm đắc nhất trong quan niệm ấy (mối quan hệ giữa học và hành). Liên hệ bản thân