Nếu được chứng kiến cảnh ngộ thương tâm của cô bé bán diêm vào đêm giao thừa trong truyện cô bé bán diêm của an-đéc-xen thì em sẽ kể lại chuyện như thế nào ( có yếu tố miêu tả + biểu cảm )
Hãy nêu cảm nhân của em về một số chi tiết hình ảnh tương phản trong truyện Cô bé bán diêm
Câu 2: (8,0 Đ)
“ Một truyện ngắn hay là truyện mà ở đó nhà văn sáng tạo được những chi tiết độc đáo”. Em hãy chọn và phân tích một chi tiết trong tác phẩm Lão Hạc của nhà văn Nam Cao mà theo em là độc đáo và có nhiều ý nghĩa trong việc làm nổi bật chủ đề tác phẩm.
Lập dàn bài chi tiết thuyết minh đặc điểm của truyện ngắn trên cơ sở các truyện ngắn đã học : lão học , tôi đi học , chiếc lá cuối cùng
1) Những hình ảnh, chi tiết nào chứng tỏ tâm trạng hồi hộp, cảm giác bỡ ngỡ của nhân vật "tôi"?
2) Tóm tắt văn bản " Tôi đi học "
3) Nêu đặc sắc nghệ thuật trong truyện ngắn " Tôi đi học "
4) Ý nghĩa của câu truyện ngắn ?
Kể sáng tạo dựa theo câu chuyện trong SGK
+ Cô bé bán diêm ( nhập vai người đi đường kể lại cảnh cô bè bán diêm )
hãy thuyết minh đặc điểm chính của truyện ngắn trên cơ sở các truyện ngắn đã học : tôi đi học , lão hạc ,chiếc lá cuối cùng.
CÁC BẠN ƠI GIÚP MÌNH VỚI VỚI!
cho tình huống sau : ' lần đầu tiên đi học đã rất lo lắng , bối rối nhưng em đã được gặp cô , hinh ảnh cô như người mẹ hiền đã giúp em vững tin và vững tâm hơn . đến bây giờ những kỉ niệm về cô em vẫn không quên . dựa vào tình huống trên em hãy viết xây dựng thành một đoạn truyện
Lập dàn ý "chi tiết" thuyết minh về 1 cuốn truyện mà em yêu thích
LẬP CÀNG DÀI CÀNG TỐT NHÉ!!!!!
CÁC BẠN GIÚP MÌNH VS NHÁ