câu hỏi:Cuộc thi tìm hiểu về luật trẻ em
đề bài:em hãy cho biết những cảm nghĩ ,cảm nhận, nguyện vọng,đề xuất của em gửi đến tổ chức đội TNTP Hồ Chí Minh, nhà trường, gia đình và xã hội?
Em hãy ghi MỞ ĐOẠN của các đề văn sau đây :
1. Viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về tình bạn
2. Viết 1 đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về tính kiêu ngạo
3. Viết 1 đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về lòng nhớ ơn.
4. Viết 1 đoạn văn ngắn nêu cảm nhận của em về tính tự giác
5. Viết 1 đoạn vắn trình bày suy nghĩ của em về tinh thần tương thân tương ái của học sinh trường em
6. Viết 1 đoạn văn nêu cảm nhận cùa em về lòng dũng cảm
7. Viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về con ếch trong truyện. Từ đó rút ra bài học cho bản thân
8. Viết 1 đoạn văn nêu cảm nghĩ về hình ảnh các bạn học sinh góp tiền, quà để gửi ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt
9. Viết 1 đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về tình yêu thương
Gợi ý :
- Giới thiệu về chủ đề
Giúp mik vs mn ơi
1.Thông qua nhân vật anh trai và Kiều Phương,em dành thiện cảm nhiều hơn cho nhân vật nào?Vì sao?
Em hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 6 câu nêu cảm nghĩ của em về nhân vật đó.
2.Cảm nhận của em về nhân vật dượng Hương Thư?4Qua đoạn trích em có cảm nhận gì về con người lao động?
3.Miêu tả phiên chợ Tết ở quê em.
a) Trong đời sống, khi có một tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ( ví dụ : muốn khuyên nhủ người khác một điều gì, có lòng yêu mến bạn, muốn tham gia một hoạt động do nhà trường tổ chức, v.v...) mà cần biểu đạt cho mọi người hay ai đó biết, thì em làm thế nào ?
b) Khi muốn biểu đạt tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ấy một cách đầy đủ, trọn vẹn cho người khác hiểu, thì em phải làm như thế nào ?
c) Đọc câu ca dao sau và trả lời câu hỏi :
Ai ơi giữ chí cho bền
Dù ai xoay hướng đổi nền mặc ai.
Em hãy nhận xét : Câu ca dao này được sáng tác ra để làm gì ? Nó muốn nói lên vấn đề ( chủ đề ) gì ? Hai câu 6 và 8 liên kết với nhau như thế nào ( về luật thơ và về ý ) ? Như thế đã biểu đạt trọn vẹn một ý chưa ? Theo em, câu ca dao đó đã có thể coi là một văn bản chưa ?
d) Lời phát biểu của thầy ( cô ) hiệu trưởng trong lễ khai giảng năm học có phải là một văn bản không ? Vì sao ?
đ) Bức thư em viết cho bạn bè hay người thân có phải là một văn bản không ?
e) Những đơn xin học, bài thơ, truyện cổ tích ( kể miệng hay được chép lại ), câu đối, thiếp mời dự đám cưới, có phải đều là văn bản không ? Hãy kể thêm nhưng văn bản mà em biết.
em đã xem những hình ảnh về động Phong Nha. Em hãy viết 1 đoạn văn nêu cảm nghĩ của mình về động Phong Nha.
Hãy nêu 3 biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết . Theo em cần phải lm j để hạn chế những biểu hiện đó??
Mỗi nhóm quyền cần thiết như thế nào đốii với cuộc sống của mỗi trẻ em
giải giúp mk nha
1.Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ,cảm nhận của em về nhân vật ''Sơn Tinh,Thủy Tinh''.
2.Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ,cảm nhận của em về nhân vật ''Thánh Gióng''.
3.Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ,cảm nhận của em về nhân vật ''Sọ Dừa''.
4.Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ,cảm nhận của em về nhân vật ''Thạch Sanh''.
5.Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ,cảm nhận của em về nhân vật ''Em Bé Thông Minh''.
6.Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ,cảm nhận của em về nhân vật ''Mã Lương''(trong truyện Cây Bút Thần).
Hãy kể cảm nghĩ của em về một nhân vật em đã học
Đề 1. Hãy nêu cảm nghĩ & cảm nhận của em về văn bản "Sông nước Cà Mau.
Các bạn cho mình tham khảo bài làm của các bạn nhé ,đừng coppy mạng nha ! Cảm ơn nhiều