em hãy cho biết những cảm nhận ,cảm nghĩ, nguyện vọng, đề xuất của em về quyền trẻ em
a) Trong đời sống, khi có một tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ( ví dụ : muốn khuyên nhủ người khác một điều gì, có lòng yêu mến bạn, muốn tham gia một hoạt động do nhà trường tổ chức, v.v...) mà cần biểu đạt cho mọi người hay ai đó biết, thì em làm thế nào ?
b) Khi muốn biểu đạt tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ấy một cách đầy đủ, trọn vẹn cho người khác hiểu, thì em phải làm như thế nào ?
c) Đọc câu ca dao sau và trả lời câu hỏi :
Ai ơi giữ chí cho bền
Dù ai xoay hướng đổi nền mặc ai.
Em hãy nhận xét : Câu ca dao này được sáng tác ra để làm gì ? Nó muốn nói lên vấn đề ( chủ đề ) gì ? Hai câu 6 và 8 liên kết với nhau như thế nào ( về luật thơ và về ý ) ? Như thế đã biểu đạt trọn vẹn một ý chưa ? Theo em, câu ca dao đó đã có thể coi là một văn bản chưa ?
d) Lời phát biểu của thầy ( cô ) hiệu trưởng trong lễ khai giảng năm học có phải là một văn bản không ? Vì sao ?
đ) Bức thư em viết cho bạn bè hay người thân có phải là một văn bản không ?
e) Những đơn xin học, bài thơ, truyện cổ tích ( kể miệng hay được chép lại ), câu đối, thiếp mời dự đám cưới, có phải đều là văn bản không ? Hãy kể thêm nhưng văn bản mà em biết.
Cuộc thi tìm hiểu về chi bộ Hồng Lĩnh:Qua hội thi tìm hiểu lịch sử 80 năm ngày Thành lập Chi bộ Hồng Lĩnh, là một viên Đội TNTP Hồ Chí Minh em phải làm gì để góp phần xây dựng quê hương An Nhơn ngày càng giàu đẹp hơn
Thay mặt lớp, em hãy thử viết đơn gửi Ban Giám Hiệu nhà trường để trình bày nguyện vọng về một công việc cụ thể (ví dụ: đề nghị nhà trường mua sách bổ sung cho thư viện; tổ chức thêm các hoạt động bảo vệ môi trường; tổ chức hiệu quả các hoạt động khuyến học; ...) Giúp nhoa, mai học rùi
Qua hội thi tìm hiểu lịch sử 80 năm ngày Thành lập Chi bộ Hồng Lĩnh, là một viên Đội TNTP Hồ Chí Minh em phải làm gì để góp phần xây dựng quê hương An Nhơn ngày càng giàu đẹp hơn
Thay mặt lớp, em hãy thử viết đơn gửi Ban Giám Hiệu nhà trường để trình bày nguyện vọng về một công việc cụ thể (ví dụ: đề nghị nhà trường mua sách bổ sung cho thư viện; tổ chức thêm các hoạt động bảo vệ môi trường; tổ chức hiệu quả các hoạt động khuyến học; ...)
Đề bài:
Câu 1: Em hãy giải thích những từ sau theo cách đã biết: sáng tạo,cần cù, tu chí,năng lực
Câu 2: Em hãy viết một đoạn kể về những thử thách đến với '' Em bé thông minh'', theo em thử thách nào khó nhất?
Câu 3: Hãy viết một đoạn văn giới thiệu về Thánh Gióng
LÀM ƠN GIÚP MÌNH NHÉ, MAI THI RỒI MÀ MÌNH THẤY KHÓ QUÁ!
CẢM ƠN CÁC BẠN NHIỀU NHÉ!
THANK YOU VERY MUCH!
1) "Đêm nay Bác ngồi đó
Đêm nay Bác không ngủ
Vì một lẽ thường tình
Bác là Hồ Chí Minh"
Từ khổ thơ trên, em có cảm nghĩ gì về hình ảnh của Bác? Hãy viết 1 đoạn văn ngắn từ 6-8 câu nêu lên tình cảm ấy
2) Có người từng nói: "Thiên nhiên là bạn tốt của con người". Hãy viết 1 đoạn văn ngắn từ 6-8 câu nêu suy nghĩ của em về vấn đề trên
Em hãy ghi MỞ ĐOẠN của các đề văn sau đây :
1. Viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về tình bạn
2. Viết 1 đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về tính kiêu ngạo
3. Viết 1 đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về lòng nhớ ơn.
4. Viết 1 đoạn văn ngắn nêu cảm nhận của em về tính tự giác
5. Viết 1 đoạn vắn trình bày suy nghĩ của em về tinh thần tương thân tương ái của học sinh trường em
6. Viết 1 đoạn văn nêu cảm nhận cùa em về lòng dũng cảm
7. Viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về con ếch trong truyện. Từ đó rút ra bài học cho bản thân
8. Viết 1 đoạn văn nêu cảm nghĩ về hình ảnh các bạn học sinh góp tiền, quà để gửi ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt
9. Viết 1 đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về tình yêu thương
Gợi ý :
- Giới thiệu về chủ đề
Giúp mik vs mn ơi