hai bức tranh chuyện cuộc chia tay của những con búp bê trong sách giáo khoa minh họa chi tiết nào của chuyện? qua câu chuyện cuộc chia tay của những con búp bê em thấy mình phải có trách nhiệm như thế nào trong việc bảo vệ hạnh phúc gia đình
Ai đó giúp mình với :3
Câu 3 Ngữ Văn 7
Dựa vào kiến thức đã học ở bậc Tiểu Học :
a) Hãy phân loại các trạng ngữ vừa tìm được qua bài tập 2
b) Kể thêm những loại trạng ngữ khác mà em biết . Cho ví dụ minh họa .
Tìm các danh từ riêng có trong đoạn văn sau:
Dọc theo bờ vịnh Hạ Long, trên bến Đoan, bến Tàu hay cảng Mới, những đoàn thuyền đánh cá rẽ màn sương bạc nối đuôi nhau cập bến. Những cánh buồm ướt át như cánh chim trong mưa. Lưới mui bằng giã đôi mui cong khu Bốn buồm chữ nhật.
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi
Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre ăn ở với người đời đời, kiếp kiếp.[…]
Tre với người như thế đã mấy nghìn năm. Một thế kỉ “văn minh”, “khai hóa” của thực dân cũng không làm ra được một tấc sắt. Tre vẫn phải còn vất vả mãi với người. Cối xay tre, nặng nề quay, từ nghìn đời nay, xay nắm thóc.
(Thép Mới)
1.Dựa vào kiến thức đã học ở bậc tiểu học, hãy xác định trạng ngữ trong mỗi câu trên.
2.Các trạng ngữ vừa tìm được bổ sung cho câu những nội dung gì?
3. Có thể chuyển những trạng ngữ nói trên sang những vị trí nào trong câu?
Xác định trạng ngữ trong các câu sau, cho biết chúng bổ sung ý nghĩa gì trong câu?
a) Vì rét, những cây bàng rụng hết lá.
b) Để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, chúng ta phải học tập và rèn luyện thật tốt.
1.Trạng ngữ không phải là thành phần bắt buộc của câu. Nhưng vì sao trong các câu văn dưới đây, ta không nên hoặc không thể lược bỏ trạng ngữ?
a/ Nhưng tôi yêu mùa xuân nhất là vào khoảng sau ngày rằm tháng giêng […].
Thường thường, vào khoảng đó, trời đã hết nồm, mưa xuân bắt đầu thay thế cho mưa phùn, không còn làm cho nền trời đùng đục như màu pha lê mờ. Sáng dậy, nằm dài nhìn ra cửa sổ thấy những vệt xanh tươi hiện ở trên trời, mình cảm tháy rạo rực một niềm vui sáng sủa. Trên giàn hoa li, vài con ong siêng năng đã bay đi kiếm nhị hoa. Chỉ độ tám chín giờ sáng, trên nền trời trong trong có những làn sáng hồng hồng rung động như cánh con ve mới lột.
(Vũ Bằng)
b/ Về mùa đông, lá bang đỏ như màu đồng hun.
(Đoàn Giỏi)
2. Trong bài văn nghị luận, em phải sắp xếp luậ cứ theo những trình tự nhất định (thời gian, không gian, nguyên nhân- kết quả,…). Trạng ngữ có vai trò gì trong việc thể hiện trình tự lập luận ấy?
Trong 1 bài văn nghị luận em phải sắp xếp luận cứ theo những trình tự nhất định( thời gian,không gian, nguyên nhân-kết quả) trạng ngữ có vai trò gì trong việc thể hiện trình tự lập luận ấy
em hãy phân tích, chứng minh ý kiết trên bằng cách hoàn thành bảng sau :
SGK tr/90