Có bạn nào giúp mk câu này với, mk đang ôn học kì nên mong mn giúp đỡ. Mk cảm ơn mọi người rất nhiều ạ!
Ca Huế là một trong những di sản văn hóa quý báu của dân tộc.Theo em chúng ta cần làm gì để gìn giữ những di sản văn hoán quý báu đó?Trình bày bằng 1 đoạn văn( khoảng 5 đến 7 câu), trong đoạn văn có sử dụng câu có cụm C-V mở rộng( Gạch chân và chú thích rõ 1 câu có cụm C-V mở rộng).
Trong quá trình nghỉ học chống dịch covid-19 nhiều học sinh không được giác học hơn là hoặc trực tuyến mà ham chơi để chơi game hoặc chat nhóm từ lời đọng viên của bố en ri cô em hãy viết đoạn văn khoảng 5 câu để nói lên cho tổng của em về việc học tập của học sinh
hãy chép lại những câu tục ngữ đã học trong chương trình ngữ văn 7 học kì 2 . và nêu nội dung của từng câu tục ngữ đó
mong m.n giúp mk với ạ
viết một đoạn văn (5-7 câu) về những bài học mà em rút ra từ văn bản "Kiến và Châu Chấu" là gì?
viết một đoạn văn ngắn nói về tâm trạng của em khi được trở lại trường học sau thời gian nghỉ do dịch bệnh trong đó có sử dụng trạng ngữ (gạch chân dưới thành phần trạng ngữ )
a. Câu tục ngữ “Đói cho sạch, rách cho thơm” có nội dung thuộc nhóm tục ngữ
nào?
b. Giải thích nghĩa của câu tục ngữ trên và tìm một câu tục ngữ có nội dung
tương tự.
c. Qua những câu tục ngữ về con người và xã hội, em rút ra được bài học gì về
giao tiếp ứng xử của con người trong đời sống xã hội ngày nay.
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi bên dưới:
“ Từ những ngày tiểu học, cho đến bay giờ, chúng ta luôn được học tập “ 5 điều Bác Hồ dạy”. Sinh thời, Bác Hồ luôn dành tình yêu cho các cháu nhi đồng. Điều đó được thể hiện qua hành động và thơ văn của Bác. Mỗi dịp khai trường, Tết Trung Thu, Tết Thiếu nhi, Bác Hồ vẫn thường gửi cho các cháu với lời lẽ ân cần, trìu mến, chí tình. Trong những bài phát biểu trong Đại hội Đảng, Bác vẫn luôn dề cập đến tầm quan trọng của thiếu nhi với sự phát triển đất nước. Thơ văn cũng vậy, có ai còn không biết bài thơ này được phổ nhạc “ Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng…” Bác có nhiều bài thơ viết chio thiếu nhi chứa đựng tình thương yêu sâu sắc, thắm thiết. Phải nói rằng, tình thương yêu của Bác với thiếu nhi có thể sánh như tình cảm sâu sắc của Bác với Cách mạng.
Câu 1. Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt chính nào?
Câu 2. Nêu luận điểm chính của đoạn văn trên
Câu 3. Tìm 2 câu văn mang luận điểm trên
Câu 4. Để chứng minh luận điểm của mình, người viết đã nêu ra những luận cứ nào? Vậy những luận cứ ấy có hiển nhiên, có sức thuyết phục không?
em đang học bài thì có bạn đến rủ đi chơi em ko ik thì bn nói rằng ko cần học và làm btvn khi nào gần đến lúc kiểm tra hoặc thi thì hc cx chưa muộn em hãy vt 1 bài tập làm văn trình bày nhận xét của em về suy nghĩ đó
Thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ, nhân dân ta thể hiện lòng yêu nước bằng việc tham gia vào công việc kháng chiến. Còn ngày nay, theo em, thế hệ trẻ thể hiện lòng yêu nước bằng những cách nào, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp? (Trình bày câu trả lời của em bằng một đoạn văn khoảng 8 câu, có sử dụng một trạng ngữ chỉ thời gian)