Đọc các văn bản sau và chỉ ra phương pháp giải thích trong mỗi đoạn văn bản.
ÓC PHÁN ĐOÁN VÀ ÓC THẨM MĨ
Nhà Bè nước chảy trong ngần
Buồm nâu buồm trắng chạy gần chạy xa
Thon thon hai mái chèo hoa
Lướt qua lướt lại như là gấm thêu.
Câu 1: Xác định thể thơ của văn bản. (0,5 điểm)
Câu 2: Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong văn bản trên. (1,0 điểm)
Câu 3: Nêu nội dung chính của văn bản. (0,5 điểm)
Câu 4: Tìm 1 từ ghép, 1 từ láy và xác định loại từ ghép, từ láy vừa tìm được. (1,0 điểm)
Câu 5: Vẻ đẹp của địa danh trong bài gợi cho em suy nghĩ gì ? (Trả lời ngắn gọn khoảng 3-4 câu) (1,0 điểm).
-Chỉ mình vs :33,Mình đng cần gấp :<
Em có 1 đề văn,nó cũng dài lắm,vì thế có 1 số câu khó hiểu thì mọi người giải dùm em vs ạ
1,PHẦN VĂN
1.kể tên và tóm tắt các truyện hiện đại kèm tên tác giả đã học và đọc thêm?nêu chủ đề của từng truyện?
2.nêu tên văn bản,tác giả,phương thức lập luận và luận điểm chính của các văn bản nghị luận đã học trong chương trình ngữ văn lớp 7?
3.trong văn bản Ý Nghĩa Văn Chương,Hoài Thanh viết:''Văn chương gây cho ta những tình cảm ta chưa có,luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có"Dựa vào kiến thức đã học,em hãy giải thích và tìm dẫn chứng để chứng minh nhận định đó
4.Phân tích rõ 2 hình ảnh tương phản trg truyện ngắn Sống Chết Mặc Bay của PDT?
5.vẽ BĐTD khái quát trình tự lập luận trg các văn bản nghị luận hiện đại đã học?
Phần văn chỉ đến đây thôi,còn phần tiếng việt nữa,em học k đạt môn văn lắm cho nên mới hỏi
Ai chỉ mình mấy bài này với
Bài 1: Cảm nhận văn bản : Nam quốc sơn hà. Từ văn bản gợi cho em suy nghĩ gì về tình yêu tổ quốc trong xã hội hôm nay?
Bài 2:Cảm nhận văn bản Phò giá về kinh
Bài 3: Cảm nhận văn bản Bánh trôi nước. Từ văn bản trên gợi cho em suy nghĩ gì về vẻ đẹp và số phận của người phụ nữ xưa và nay.
Bài 4: Hãy chỉ ra mối liên hệ giữa tiếng thơ của Hồ Xuân Hương với ca dao trong bài
đọc đoạn văn sau trả lời câu hỏi :
"tinh thần yêu nước cũng giống như các của quý..... đến công việc kháng chiến"
câu 1 đoạn trích trên trích từ văn bản nào? phương thức biểu đạt ?
câu 2 hãy ghi lại các câu rút gọn có trong đoạn văn và cho biết tác giả sử dụng câu rút gọn có tác dụng gì
câu 3 qua lời căn dặn của bác hồ đối với người trong đoạn văn trên em thấy mình cần phải làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước của đân tộc ta
1. Đọc lại văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta”, xem sơ đồ SGK, trang 30 và cho biết bố cục văn bản chia thành mấy phần, mỗi phần chia thành mấy đoạn?
2. Nêu luận điểm trong từng đoạn văn. Các luận điểm ấy được sắp xếp theo trình tự nào?
3. Đoạn 1 của văn bản được lập luận theo quan hệ nào?
4. Đoạn 2,3 của văn bản được lập luận theo quan hệ nào?
5. Đoạn 4 của văn bản được lập luận theo quan hệ nào?
Đọc lại đoạn văn thứ tư của văn bản. Chỉ ra biện pháp nghệ thuật chính được sử dụng. Em hiểu như thế nào về hình ảnh “các thứ của quý được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy” và hình ảnh “các thứ của quý cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm”
Câu 1: Trong văn nghị luận, có những cách giải thích nào?Văn bản " Tự do và nô lệ" sgk lớp 7 tập 2 sử dụng những cách giải thích gì?Hãy chỉ rõ?
giúp vs nạ :(
Đọc truyện "Ếch ngồi đáy giếng"
2) Từ văn bản trên, em hãy rút ra bài học có ý nghĩa nhất đối với bản thân mình