câu ca dao muốn nhắc nhở chúng ta trong cuộc sống cần có lòng kie trì vượt khó thì mới có được chìa khóa thành công . chỉ có như vậy chúng ta mới chiến thành số phận bản thân . câu nói là lời khuyên cho mỗi con người
câu ca dao muốn nhắc nhở chúng ta trong cuộc sống cần có lòng kie trì vượt khó thì mới có được chìa khóa thành công . chỉ có như vậy chúng ta mới chiến thành số phận bản thân . câu nói là lời khuyên cho mỗi con người
BT: Đọc kĩ văn bản Cô Tô và thục hiện yêu cầu sau
Đoạn 1 : -Các từ ngữ chỉ hình ảnh:........................................
-Các từ ngữ chỉ màu sắc và ánh sáng:...............................
Đoạn 2: - Các từ ngữ chỉ hình ảnh:....
- Các từ ngữ chỉ hình dáng và màu sắc:..........
- Các phép tu từ dc sử dụng:........
Đoạn 3: - Các chi tiết:..........
- Các hình ảnh:...........
- Các phép tu từ dc sử dụng:........
Từ việc hoàn thành bảng trên, hãy nhận xét về ngôn ngữ miêu tả của Nguyễn Tuân trog văn bản ở các khía cạnh sau:
1. Nhà văn thường sử dụng các từ loại nào? Tác dụng của việc sử dụng các từ loại đó là j?
2. Phép tu từ nào đc tác giả sử dụng nhiều nhất để làm nổi bật vẻ đẹp của cảnh? Ghi lại 1 số câu văn có sử dụng phép tu từ ấy và nêu tác dụng của nó.
3. Thử rút ra đặc điểm câu văn của Nguyễn Tuân.
Mog mọi người giúp mh, mh dag cần gấp lắm!!!
a) Đọc lại 2 văn bản Bài học đường đời đầu tiên và Buổi học cuối cùng, sau đó hãy tìm mỗi văn bản một đoạn văn miêu tả, một đoạn văn tự sự và cho biết căn cứ vào đâu mà em nhận ra điều đó. Chỉ ra một vài liên tưởng, ví von, so sánh mà em cho là độc đáo và thú vị được sử dụng trong hai văn bản trên?
b) Đọc lại đoạn văn miêu tả cảnh mặt trời mọc trên biển trong đoạn trích Cô Tô. Theo em, điều gì đã tạo nên cái hay và độc đáo cho đoạn văn?
Đề 1: Từ bài văn "Cô Tô", hãy viết 1 đoạn văn từ 6 đến 8 câu miêu tả quang cảnh của Cô Tô sau cơn bão
Đề 2: Từ bài văn "Cây tre Việt Nam", hãy viết 1 đoạn văn từ 6 đến 8 câu nêu giá trị của cây tre đối với người dân Việt Nam
Đọc đoạn trích "Gió nồm...nhiều thác nước" bài Vượt thác SGK Ngữ Văn 6 tập 2 và trả lời câu hỏi
Câu văn''Thuyền rẽ sóng...về cho kịp" sử dụng phép tu từ gì?Tác dụng?Câu văn''Dọc sông...xuống nước''sử dụng biện pháp tu từ nào?Tác dụng?Viết 1 đoạn văn 3đến 5 câu nêu cảm nghĩ sau khi đọc đoạn trích- Giúp mk tí nha
Câu 1:
a, Lý thuyết :
- Lập bảng hệ thống về thể loại(TL) , phương thức biểu đạt(PTBĐ), giá trị nội dung(GTND) và nghệ thuật(NT) của các tác phẩm :
- Buổi học cuối cùng( BHCC) , bức tranh của em gái tôi(BTCEGT), cây tre Việt Nam(CTVN), Cô Tô(CT)
b, Bài tập :
1.1 Em hãy nêu ND chính của văn bản "BTCEGT"? Qua văn bản đó , em học tập điều j ở nhân vật Kiều Phương?
1.2 Nêu cảnh đẹp của cảnh mặt trời mọc trên biển đảo Cô Tô qua những từ ngữ chỉ hình dáng , màu sắc, hình ảnh so sánh mà nhà văn Ng~ Tuân đã sử dụng
- GIÚP MK NHANH VỚI NHÉ! PLESE
Vẻ đẹp trong sáng của đảo Cô Tô sau trận bão đi qua dc miêu tả qua những hình ảnh nào, từ ngữ nào
Viết đoạn văn tả lớp học của em trong đoạn có sử dụng câu trần thuật đơn ko có từ là và 1 biện pháp nghệ thuật đã học (so sánh, nhân hóa,......)
Đọc đoạn văn trên (đoạn văn trong bài Cô Tô, sgk vnen lớp 6 trang 89). Hãy nêu biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn và tác dụng của phép tu từ đó
Giúp e nha mấy chế, mai e thi rồi
Help me !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Mình cần gấp các đề sau đây , chiều nay phải nộp rùi mong mọi người giúp mình nhá :
Đề 1 : Đoạn văn cảm nhận vẻ đẹp đảo Cô Tô sau cơn bão
Đề 2 : Đoạn văn cảm nhận cảnh mặt trời mọc trên đảo Cô Tô
Đề 3 : Bài văn tả con đường từ nhà đến trường
Đề 4 : Bài văn tả cảnh mùa đông nơi em ở
* Lưu ý : đề 1 và 2 là hai đoạn văn hoàn toàn khác nhau *
Mình xin chân thành cảm ơn nhìu ~