Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu dưới đây:
Dưới gốc xe tua tủa những mầm măng mặt trồi lên nhọn hoắt Như Mũi Gai khổng lồ xuyên qua đất lũy mà trỗi dậy biển măng bọc kín thân cây non Ủa kỹ như áo mẹ chùm lần trong lần ngoài cho đứa con non lớp ai dám bảo thảo mộc tự nhiên không có tình mẫu tử
a, tìm những từ thuộc trường từ vựng "cây tre" có trong đoạn văn trên
b, xác định câu nghi vấn trong đoạn văn và nêu rõ chức năng của câu nghi vấn
c, trong đoạn văn trên tác giả sử dụng những biện pháp nghệ thuật nào Phân tích tác dụng của các biện pháp nghệ thuật đó?
Mk đang cần gấp ak
a)Gốc tre,bẹ măng, thân cây
c)Đoạn văn trên sử dụng biện pháp tu từ :
-So sánh:Măng trồi lên nhọn hoắt như cái lưỡi gai khổng lồ xuyên qua đất lũy mà trỗi dậy
-Nhân hóa:bẹ măng bọc kín thân cây non ủ kỹ như áo mẹ trùm lần trong lần ngoài cho đứa con non nớt.
=>Khơi gợi được hình ảnh mầm măng mạnh mẽ,đầy sức sống. Làm cho hình ảnh mầm măng hiện lên sống động,có hồn. Thể hiện được nội dung của người viết:đó là đức tính của con người Việt Nam,dù ở bất cứ hoàn cảnh nào,họ cũng mạnh mẽ,tràn đầy sức sống mãnh liệt.