Văn bản ngữ văn 9

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
14.Khánh Ngọc

 “Để hạn chế tối đa những nguy cơ đẩy trẻ vào trạng thái khủng hoảng tâm lý dẫn tới trầm cảm, muốn hành động dại dột, tôi cho rằng sự quan tâm của gia đình, thầy cô, bạn bè là yếu tố đặc biệt quan trọng, nâng đỡ tâm hồn con trẻ giúp trẻ vượt qua mọi khó khăn. Bố mẹ không nên đặt kỳ vọng quá lớn vào thành tích học tập của trẻ để tránh gây áp lực. Cần động viên, chia sẻ và sắp xếp việc học tập, vui chơi một cách khoa học để trẻ có điều kiện phát triển cân bằng cả thể lực, trí lực trong tâm lý luôn thoải mái, vui vẻ, tự giác. Nếu con bị tổn thương bởi bất kỳ lý do nào, hãy khuyến khích trẻ trò chuyện với người lớn. Được kết nối, hỗ trợ sẽ giúp con có cảm giác an toàn, dễ mở lòng khi gặp khó khăn thay vì con phải chịu đựng một mình.”                            (TS. Vũ Thị Minh Huyền - Học viện Y-Dược học cổ truyền Việt Nam) Câu 1. Xác định hai phương thức biểu đạt được sử dụng trong đoạn trích. Nêu phương thúc biểu đạt chính. (1.0 điểm) Câu 2. Đoạn trích trên sử dụng cách dẫn trực tiếp hay gián tiếp? Vì sao? (1.0 điểm) Câu 3. Nêu 2 hành động tích cực mà em sẽ làm nếu gặp những áp lực trong học tập. (1.0 điểm) Câu 4. Viết đoạn văn chia sẻ về những “áp lực”  của em hiện nay và nói lên điều em mong muốn. (2.0 điểm)


Các câu hỏi tương tự
Bùi Thị Minh Phương
Xem chi tiết
Thy Thy Dương
Xem chi tiết
Nguyễn Lê Phương Linh
Xem chi tiết
Kudo Phương
Xem chi tiết
nguyễn vũ diệu linh
Xem chi tiết
Chu Ngọc Anh
Xem chi tiết
Girl _ Trẻ _ Nghé
Xem chi tiết
Nobita
Xem chi tiết
Phạm Thị Huệ
Xem chi tiết
Lê Quang Hiếu
Xem chi tiết