Học sinh tự thực hiện theo hướng dẫn đề bài,
VD: Nhịp đập của tim là 85 lần/phút.
Học sinh tự thực hiện theo hướng dẫn đề bài,
VD: Nhịp đập của tim là 85 lần/phút.
Đặt hai đầu ngón tay của tay phải lên cổ tay trái tại vị trí ngay dưới nếp gấp cổ tay (hình 2). Đếm nhịp đập của mạch trong một phút.
Nhịp tim của em thay đổi thế nào khi em vận động nhẹ và vận động mạnh? Vì sao?
Khi bạn hoặc ai đó bị đứt tay, bạn nhìn thấy gì ở vết thương?
Chỉ và nói đường đi của máu trong sơ đồ dưới đây.
Chỉ và nói tên các bộ phận chính của cơ quan tuần hoàn trong sơ đồ bên.
Hãy nói về những việc cần làm hoặc cần tránh để bảo vệ cơ quan tuần hoàn trong những hình dưới đây.
Kể thêm một số việc làm để bảo vệ cơ quan tuần hoàn.
Kể thêm một số trạng thái cảm xúc có lợi hoặc có hại đối với cơ quan tuần hoàn.
Theo em, trạng thái cảm xúc nào dưới đây có lợi hoặc có hại đối với cơ quan tuần hoàn? Vì sao?