Học sinh thực hiện theo hướng dẫn.
VD: Nhịp đập của mạch là 85 lần/phút
Học sinh thực hiện theo hướng dẫn.
VD: Nhịp đập của mạch là 85 lần/phút
Đặt tay phải lên ngực trái của mình (hình 1), đếm nhịp đập của tim trong một phút.
Khi bạn hoặc ai đó bị đứt tay, bạn nhìn thấy gì ở vết thương?
Nhịp tim của em thay đổi thế nào khi em vận động nhẹ và vận động mạnh? Vì sao?
Chỉ và nói đường đi của máu trong sơ đồ dưới đây.
Hãy nói về những việc cần làm hoặc cần tránh để bảo vệ cơ quan tuần hoàn trong những hình dưới đây.
Chỉ và nói tên các bộ phận chính của cơ quan tuần hoàn trong sơ đồ bên.
Theo em, trạng thái cảm xúc nào dưới đây có lợi hoặc có hại đối với cơ quan tuần hoàn? Vì sao?
Kể thêm một số việc làm để bảo vệ cơ quan tuần hoàn.
Kể thêm một số trạng thái cảm xúc có lợi hoặc có hại đối với cơ quan tuần hoàn.