Đặt câu sử dụng cách nói tường minh hoặc hàm ý trong các trường hợp sau :
1.Giới thiệu cho bạn bè năm châu về đất nước mình.
2.Bộc lộ tình yêu ,niềm tự hào đối với quê hương đất nước.
3.Sáng tác khẩu hiệu tuyên truyền với nội dung kêu gọi mọi người chung tay phòng chống dịch bệnh.
tình cảm nào xuyên suốt trong cả 4 bài thơ hiện đại Việt Nam ( Đồng Chí , Bài thơ về tiể đội xe không kính, Bếp lửa , Đoàn thuyền đánh cá )
A . T/yêu thiên nhiên
B t. cảm gia đình
C . niềm tự hào về vẻ đẹp của quên hương
D. t/yêu đất nước
4. Từ văn bản Làng, kết hợp với hiểu biết xã hội của em, hãy viết đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của mình về tình yêu quê hương đất nước của thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay.
Từ văn bản Làng, kết hợp với hiểu biết xã hội của em, hãy viết đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của mình về tình yêu quê hương đất nước của thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay.
Hãy đặt một câu khẩu hiệu có nghĩa tường minh kêu gọi mọi người chung tay chống đại dịch Covid 19.
AI ĐÓ GIẢI GIÚP TÔI ĐƯỢC KHÔNG? TÔI CẦN GẤP LẮM! PLEASE HELP ME! :(
Viết 1 đoạn văn nói về tâm trạng của mình khi chia tay bạn bè , trường lớp . Có sử dụng đối thoại , độc thoại , độc thoại nội tâm và nghị luận
Bài 1: Trong bài thơ “Đồng chí”, nhà thơ Chính Hữu có viết:
Quê hương anh nước mặn, đồng chua
Làng tôi nghèo đất cày lên sỏi đá
Anh với tôi đôi người xa lạ
Tự phương trời chẳng hẹn quen nhau
Súng bên súng đầu sát bên đầu,
Đêm rét chung chăn thành đôi tri kỉ.
Đồng chí!
(Trích Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục)
Câu 1: Dựa vào đoạn thơ trên, viết đoạn văn (khoảng 12 câu), theo cách lập luận diễn dịch trình bày suy nghĩ của em về cơ sở hình thành tình đồng chí keo sơn của những người lính cách mạng, trong đó có sử dụng một câu cảm thán và một lời dẫn trực tiếp (Gạch chân và ghi chú).
Bài 2: Cho đoạn trích sau:
Đối với cháu, thật là đột ngột, không ngờ lại là như thế. Chú lái máy bay có nhắc đến bố cháu, ôm cháu mà lắc “Thế là một – hòa nhé!”. Chưa hòa đâu bác ạ. Nhưng từ hôm ấy cháu sống thật hạnh phúc. Ơ, bác vẽ cháu đấy ư? Không, không, đừng vẽ cháu! Để cháu giới thiệu với bác những người khác đáng cho bác vẽ hơn.
(Trích Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục)
Câu 1: Trong đoạn trích, nhân vật anh thanh niên đã từ chối khi họa sĩ vẽ mình, muốn giới thiệu cho bác những người khác đáng vẽ hơn. Chi tiết này giúp em hiểu thêm điều gì về anh thanh niên?
Câu 2: Từ nhân vật anh thanh niên trong tác phẩm và những hiểu biết xã hội, hãy nêu suy nghĩ của em (khoảng 2/3 trang giấy thi) về đức tính khiêm tốn của con người trong cuộc sống.
Trong tình hình đất nước ta đang mở cửa hội nhập thế giới như hiện nay, việc học tập phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa như thế nào? Từ ý nghĩa đó em sẽ học tập và rèn luyện như thế nào? (Viết thành bài văn)
- Các bạn giúp mình với