hãy đặt một câu nghi vấn dùng để cầu khiến và một câu trần thuật dùng để bộc lộ cảm xúc ( chủ đề về học tập )
Lập bảng so sánh điểm giống và khác nhau giữa 5 kiểu câu đã học ( ở đặc điểm hình thức và chức năng ). Mỗi ý cho 1 VD. 5 kiểu câu đã học:
+ Câu nghi vấn
+Câu cầu khiến
+Câu cảm thán
+Câu phủ định
+ Câu trần thuật
Câu 1 : Vẽ sơ đồ kiến thức về câu cầu khiến
Câu 2 : Đặt 5 câu cầu khiến với hình thức và nội dung của các câu cầu khiến khác nhau . Nêu rõ mục đích cầu khiến của mỗi câu đó.
Câu 3 : Viết đoạn văn khoảng 10 câu nghị luận về sự cần thiết bảo vệ sức khỏe trong tình hình diễn biến dịch Covid 19. Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu cầu khiến (gạch chân và chú thích rõ)
hãy viết một đoạn văn 5-7 câu giới thiệu về lớp học có sử dụng câu cầu khiến
Trong văn bản Bàn luận về phép học, Nguyễn Thiếp viết :" Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm", Trình bày suy nghĩ của em có sử dụng câu cầu khiến
Câu 1: Viết đoạn vắn khoảng 7 - 8 câu phát biểu cảm nghĩ của em về nhà vua Lý Công Uẩn.
Câu 2: Đặt các câu trần thuật, cầu khiến, nghi vấn, cảm thán, phủ định viết về các văn bản đã học trong HKII lớp 8 (mỗi loại đặt 2 câu)
Ace giúp e với ạn huhu, mai đi học ruiii. Please!!
viết đoạn văn về ý nghĩa học văn có sử dụng câu cầu khiến và cảm thán
Viết đoạn văn nghị luận về vấn đề sống ảo của giới trẻ hiện nay có sd câu cầu khiến câu nghi vấn