chứng minh thực tế của câu tục ngữ không thầy đố mày làm nên là gì xin hãy giả giúp ?
và thêm 1 câu tục ngữ chứng minh thực tế của câu tục ngữ đó là học thầy không tày học bạn
chứng minh thực tế của câu tục ngữ không thầy đố mày làm nên là gì xin hãy giả giúp ?
và thêm 1 câu tục ngữ chứng minh thực tế của câu tục ngữ đó là học thầy không tày học bạn
Từ câu hát của người bà “Trẩu trẩu trầu trầu/ Mày làm chúa tao/ Tao làm chúa mày”… cũng như lời “đánh thức trầu” của cậu bé trong bài thơ, em nghĩ thế nào về quan niệm “con người là chúa tể của muôn loài”?
giúp mình với
Bài " Buổi học cuối cùng "
Câu 1 : Giờ học kết thúc với hình ảnh nào ?
Câu 2 : Qua cử chỉ ấy , em hiểu gì về tâm trạng của thầy Ha-Men lúc này ? Vì sao thầy có tâm trạng ấy ?
Câu 3 : Chứng kiến hành động của thầy , người đọc có thái độ gì ?
Câu 4 : Cách tác giả miêu tả thầy giáo Ha-Men có gì đặc sắc
Câu 5 : Qua cách miêu tả ấy , em hiểu gì về thầy Ha-Men
Câu 6 : Qua 2 nhân vật , thầy Ha-Men và trì Phrăng , tác giả muốn gửi gắm tới người đọc những thông điệp gì ?
Câu 7 : Ngoài 2 nhân vật , thầy Ha-Men và trò Phrăng , truyện còn có những nhân vật nào nữa ? Sự xuất hiện xủa các nhân vật ấy có những đặc điểm nổi bật nào , có vai trò gì trong câu truyện ?
_______________ Giúp mình với _________________
Hãy làm một bài thơ lục bát thể hiện cảm súc, suy ngẫm của em về một cảnh đẹp hoặc một sự việc mà em từng chứng kiến, tối thiểu 6 câu.(SGK ngữ văn 6 chân trời sáng tạo)^^
Tục ngữ có câu: "Cái răng, cái tóc là góc con người". Hãy cho biết công dụng của dấu ngoặc kép đã được sử dụng trong câu.
Viết một đoạn văn khoảng nửa trang giấy (khoảng 8 câu) để nêu suy nghĩ của em về vấn đề: nên tôn trọng sự khác biệt hình thức của mọi người, không nên chê bai, chế giễu, làm tổn thương người khác.
Sao không về Vàng ơi?
Tao đi học về nhà Là mày chạy xồ ra Đầu tiên mày rối rít Cái đuôi mừng ngoáy tít Rồi mày mắc cái đầu Khịt khịt mũi, rung râu Rồi mày nhún chân sau Chân trước chồm, mày bắt Bắt tay tao rất chặt
Thế là mày tất bật Đưa vội tao vào nhà Dù tao đi đâu xa Cũng nhớ mày lắm đấy…
| Hôm nay tao bỗng thấy Cái cổng rộng thế này Vì không thấy bóng mày Nằm chờ tao trước cửa Không nghe tiếng mày sủa Như những buổi trưa nào Không thấy mày đón tao Cái đuôi vàng ngoáy tít Cái mũi đen khịt khịt Mày không bắt tay tao Tay tao buồn lắm sao!
Sao không về hả chó? Nghe bom thằng Mỹ nổ Mày bỏ chạy đi đâu? Tao chờ mày đã lâu Cơm phần mày để cửa Sao không về hả chó? Tao nhớ mày lắm đó Vàng ơi là Vàng ơi!... |
Kỉ niệm ngày mất chó 3-4-1967
TRẦN ĐĂNG KHOA
(Góc sân và khoảng trời, NXB Văn học, Hà Nội, 2006)
Câu 1: Bài thơ trên được viết theo thể thơ nào? (0,5 điểm)
Câu 2: Tác phẩm thể hiện nội dung gì? Chỉ ra và nêu ý nghĩa của yếu tố tự sự trong bài thơ. (1,5 điểm)
Câu 3: Xác định các từ láy trong bài thơ và nêu tác dụng của việc sử dụng các từ láy đó. (2.0 điểm)
Câu 4: Từ nội dung của bài thơ trên, em hãy nêu những việc làm thể hiện tình yêu với động vật. (1.0 điểm)
"Vì chủ quan , nên nhiều bạn làm bài không tốt" tìm trạng ngữ và cho biết bổ sung ý nghĩa gì ?
6 Viết đoạn văn nghị luận ( 4-6 câu) trình bày ý kiến của em về nguyên nhân gây khan hiếm nước ngọt hiện nay? ( Câu 1 nêu ý kiến, câu 2 nêu lí lẽ, câu còn lại nêu dẫn chứng, câu cuối khẳng định sự cần thiết phải hành động đề bảo vệ nguồn nước ngọt)
Đặt câu có đại từ tôi với các yêu cầu sau :
1.Có đại từ Nó làm chủ ngữ .
2.Có đại từ Nó làm trạng ngữ .
3.Có cụm từ là Nó làm vị ngữ .
Giúp mình vs mình đang cần gấp
please ! please! please!