d) đọc lại và sửa chữa
cần đọc lại bài và sửa chữa những lỗi chính tả, diễn đạt
từ việc tìm hiểu trên, hãy hoàn thành phiếu sau
d) đọc lại và sửa chữa
cần đọc lại bài và sửa chữa những lỗi chính tả, diễn đạt
Câu 3: Những hành vi nào sau đây thể hiện lòng khoan dung?
A. Bỏ qua lỗi nhỏ của bạn.
B. Tìm cách che dấu khuyết điểm của bạn.
C. Ôn tồn thuyết phục, góp ý giúp bạn sửa chữa khuyết điểm.
D. Mắng nhiếc ngời khác, nặng lời khi không vừa ý.
Câu 3: Những hành vi nào sau đây thể hiện lòng khoan dung?
A. Bỏ qua lỗi nhỏ của bạn.
B. Tìm cách che dấu khuyết điểm của bạn.
C. Ôn tồn thuyết phục, góp ý giúp bạn sửa chữa khuyết điểm.
D. Mắng nhiếc ngời khác, nặng lời khi không vừa ý.
Câu 1: (2,0đ) Em hãy cho biết vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Lập bảng kế hoạch theo tuần của cá nhân em.
Câu 2: (2,0đ).Kể được các nhóm quyền và những bổn phận của trẻ em.
Câu 3: (2,0đ) Tình huống: Ông Tấn là thợ sửa xe máy. Mỗi khi thay dầu máy cho khách xong là ông lại đổ xuống con sông bên cạnh nhà. Đôi lần, Hùng nói với ông Tấn không nên đổ xuống sông làm ô nhiễm dòng sông quê mình. Nhưng ông Tấn nói: “Nước sông chảy liên tục, đổ nước bẩn xuống lại trôi đi, ô nhiễm làm sao được cháu”.
Em có đồng ý với ý kiến của Hùng hay không?
Nếu là Hùng, em sẽ ứng xử như thế nào?
Báo cáo lỗi với thầy và các bạn, hôm nay mình không hiểu vì sao:
1/ Khi đó mik muốn copy cái này để qua thông báo cho các bạn tham gia cuộc thì mà ko đc.
2/ Khi nào mình cập nhật trường rồi hôm sau lại không đc:
Hôm trước:
Hôm nay:
3/ Mình đăng nhập bằng gmail nên đôi lúc đăng nhập ko đc, phải chờ 15p sau mới đn đc, có khi cũng chưa đc, mong thầy phynit fix lỗi cho nick em để em có thể đăng nhập thoải mái hơn ạ.
Câu 6. Ngoài thời khóa biểu trên lớp, D tự lập cho mình 1 thời khóa biểu ở nhà và ghi chi tiết các việc phải làm vào thời gian rảnh dỗi. Việc làm đó của D thể hiện điều gì?
A. D là người có học.
B. D là người rỗi rãi.
C. D là người tính toán.
D. D là người sống và làm việc có kế hoạch.
Câu 7. Trường hợp nào sau đây là biểu hiện của người sống và làm việc có kế hoạch?
A. Buổi tối, An chỉ ngồi vào bàn học bài khi được bố mẹ nhắc nhở.
B. Sáng nào Hoàng cũng dậy sát giờ và vội vàng đạp xe đến trường.
C. Hoa luôn tự giác học tập và dành thời gian rảnh rỗi phụ giúp bố mẹ việc nhà.
D. Lan thường bày quần áo, sách vở ra giường và để mẹ phải dọn dẹp.
Câu 8. Em đồng tình với quan điểm nào sau đây?
A. Làm việc theo kế hoạch là tự gò bó, cứng nhắc và làm mất tính sáng tạo.
B. Kế hoạch đề ra cần đảm bảo cân đối giữa các hoạt động.
C. Chỉ cần xây dựng kế hoạch học tập, các kế hoạch khác thì không cần.
D. Phải giữ nguyên kế hoạch đã đề ra trong mọi hoàn cảnh.
Câu 9. Sống và làm việc khoa học có ý nghĩa như thế nào?
A. Giúp chúng ta chủ động hơn trong công việc.
B. Giúp chúng ta chủ động, tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả cao trong công việc.
C. Giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và công sức.
D. Giúp chúng ta đạt hiệu quả cao trong công việc.
Câu 10. A nói chuyện với B : Làm gì phải học môn Hóa, đằng nào thi cũng toàn trắc nghiệm mà, chúng ta có thể khoanh bừa cũng đúng, học làm gì cho mất công. A là người như thế nào?
A. A là người tiết kiệm.
B. A là người sống và làm việc không có kế hoạch.
C. A là người chăm chỉ.
D. A là người trung thực.
thế nào là làm việc có kế hoạch ? để thực hiện kế hoạch đề ra đạt hiệu quả cao điều cần thiết là gì
từ việc tìm hiểu đề và tim ý ở trên, lập dàn bài cho đề văn bằng việc hoàn thành sơ đồ tư duy sau