Lời giải:
1. Số kg bột là: $65.80:100=52$ (kg)
2.
Để làm ra 14.3kg bún tươi cần số kg gạo là: $14,3:2,2=6,5$ (kg)
Để tạo ra $6,5$ kg gạo cần số kg thóc là:
$6,5.100:65=10$ (kg)
Vậy cần $10$ kg thóc.
Lời giải:
1. Số kg bột là: $65.80:100=52$ (kg)
2.
Để làm ra 14.3kg bún tươi cần số kg gạo là: $14,3:2,2=6,5$ (kg)
Để tạo ra $6,5$ kg gạo cần số kg thóc là:
$6,5.100:65=10$ (kg)
Vậy cần $10$ kg thóc.
Số lỗi chính tả trong một bài tập làm văn của các học sinh lớp 7B được thầy giáo ghi lại dưới đây:
3 | 4 | 4 | 5 | 3 | 1 | 3 | 4 | 7 | 10 |
2 | 3 | 4 | 4 | 5 | 4 | 6 | 2 | 4 | 4 |
5 | 5 | 3 | 6 | 4 | 2 | 2 | 6 | 6 | 4 |
9 | 5 | 6 | 6 | 4 | 4 | 3 | 6 | 5 | 6 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Có bao nhiêu bạn làm bài?b) Lập bảng tần số và rút ra một sô nhận xét?
Lưu ý: Cần lời giải chi tiết, cấm ghi đáp án không
Một thầy theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của lớp 7B và ghi lại trong bảng tần số sau. Có bao nhiêu học sinh làm bài tập hết 12 phút?
Thời gian (x) | Số học sinh (n) |
5 | 3 |
7 | 4 |
9 | 8 |
10 | 8 |
12 | ................ |
15 | 2 |
N = ... |
Trung bình cộng: \(\overline{X}\) = 9,5
Bài 1: Điểm kiểm tra học kỳ I môn toán của một nhóm h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
1 | 1 | 2 | 3 | 9 | 8 | 7 | 5 | 2 | 2 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu? số các giá trị khác nhau là bao nhiêu?
b) Lập bảng “tần số” và nhận xét chung về chất lượng học của nhóm h/s đó.
c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu và tìm mốt của dấu hiệu.
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Hưởng ứng phong trào “ Tết trồng cây”, hai lớp 7C và 7D cùng tham gia và trồng được tổng cộng là 120 cây. Biết rằng tỉ số giữa số cây trồng được của lớp 7C và 7D là 0,6. Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây?
Các cột điểm kiểm tra môn toán trong học kỳ 2 của bạn An đạt được như sau:
Hệ số 1 : 4.5 , 7.5 , 9 , 10 Hệ số 2 : 7 , 7.5 , 8 Hỏi bạn An cần đạt ít nhất bao nhiêu điểm trong bài thi học kỳ 2 (hệ số 3) để điểm trung bình môn Toán là 8,0?Bài 2:Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7E được ghi trong bảng sau :
7 4 4 6 6 4 6 8
8 7 2 6 4 8 5 6
9 8 4 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
a. Dấu hiệu ở đây là gì?
b. Số các giá trị là bao nhiêu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau?
c. Lập bảng "tần số", và đưa ra một số nhận xét
Nhờ mn làm giúp mình ạ! Đầu năm học nên chưa biết làm.
Bài 1. Để chỉ hết 1200 tấn hàng cần 80 toa tàu. Hỏi nếu cần nhờ 1500 tấn cần bao nhiêu toa tàu như thế?
Bài 2. Tìm x, y, z biết:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\) và \(2x^2+3y^2-z^2=20\)
Nhờ mn giúp ạ!
Bài 1: Điểm kiểm tra học kỳ I môn toán của một nhóm h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
1 | 1 | 2 | 3 | 9 | 8 | 7 | 5 | 2 | 2 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Có bao nhiêu giá trị ? Số các giá trị khác nhau ?
b) Lập bảng “tần số” và rút ra một số nhận xét ?
c) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu .
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng cho bảng “ tần số” trên.
giúp mình với, mình gấp lắm rồi