Có ý kiến cho rằng:"Bài thơ Quê hương của Tế Hanh đã khơi dậy, bồi đắp và làm đẹp thêm tình yêu quê hương đất nước cho mỗi người đọc"
Qua bài thơ "Quê Hương, hãy làm sáng tỏ ý kiến trên
Giúp mình phần giải thích với
Cảm ơn rất nhiều:)))
trong khổ thơ thứ 2 của bài thơ Quê Hương của Tế Hanh hình ảnh nào làm em chú ý hơn cả? vì sao?
Có ý kiến cho rằng “Quê hương” của Tế Hanh là bài thơ trữ tình có sử dụng yếu tố miêu tả và tự sự rất hợp lý, nhưng miêu tả và tự sự ở đây chỉ giúp cho yếu tố trữ tình càng thêm nổi bật. Nhờ có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa ba yếu tố này nên hình ảnh thơ càng chân thực, tinh tế, thể hiện tấm lòng yêu quê hương dạt dào của nhà thơ. Bằng những hiểu biết của em về bài thơ “Quê hương”, hãy làm sáng tỏ ý kiến trên? Mọi người viết hộ em cái mở bài và kết bài với ạ
trong bài thơ quê hương của tế hanh có những câu thơ xuất hiện hình ảnh con thuyền lúc ra khơi và lúc trở về
a,chép theo trí nhớ của em những câu thơ đó
b.viết doạn văn khoảng 10 câu nêu cảm nhận của em về nội dung và nghệ thuật của những câu thơ viết về hình ảnh con thuyền khi ra khơi
Câu 1. Trong bài thơ “Quê hương”
Bằng một đoạn văn quy nạp khoảng 10 câu, hãy trình bày cảm nhận của em về cái hay trong nghệ thuật, nội dung của đoạn thơ trên, gạch chân và chú thích rõ một câu cảm thántrong đoạn văn.
Câu 2. Vì sao câu thơ thứba của khổthơ trên lại được đặt trong dấu ngoặc kép ?
Có một câu chuyện kể về du học sinh ở Pháp, rằng cô học rất giỏi, tốt nghiệp xuất sắc một trường đại học danh giá. Cô tràn đầy tự tin đến các công ty lớn để xin việc. Nhưng lạ thay, họ hào hứng chào đón cô rồi sau đó lại chối từ. Mãi cô mới biết được lí do họ từ chối là vì qua thẻtín dụng, họbiết cô bị phạt ba lần trốn vé tàu điện. Cô bị phạt ba lần tức cô phải gian lận rất nhiều lần. Phía tuyển dụng cho rằng cô không xứng đáng được tin tưởng. Cô chua xót nhận ra bài học: Đạo đức có thểbù đắp cho sựthiếu hụt vềtrí tuệnhưng trí tuệ mãi mãi không thểbù đắp cho sựthiếu hụt vềđạo đức. Thật tiếc cho cô gái! Vì thiếu tựtrọng, thiếu trung thực, không kiềm chế được bản thân mà làm điều gian dối. Việc tưởng nhỏnhưng cô đã đánh mất cơ hội lớn của cuộc đời.
Câu chuyện trên cho em suy nghĩ gì về:
1.Lòng trung thực
2. Lòng tựtrọng
3. Ý chí, nghịlực
Em hãy viết một bài văn nghị luận bàn về một trong ba vấn đề trên.
Từ ý nghĩa của bài thơ Quê hương - tê hanh em hay viết đoạn văn diễn dịch từ 6-8 câu nêu suy nghĩ của em về vai trò của quê hương đối vs cuộc sống con người
Cho câu văn sau: khổ thơ thứ hai của bài thơ quê hương ( tế hanh ) vừa phác hoạ khung cảnh thiên nhiên tươi sáng, trong trẻo, vừa là bức tranh lao động đầy hứng khởi và tràn đầy sức sống của những người dân chài. Lấy câu văn trên là câu chủ đề, hãy viết đoạn văn từ 10 - 12 câu theo hình thức tổng - phân - hợp phân tích khổ thơ em “ cánh buồm giương to như mảnh hồn làng...rướn thân trắng bao la thân góp gió “ trong văn có sd câu bị động, thán từ ( gạch chân và chú thích rõ )
bài thơ quê hương của tế hanh mang đến cho ta cảm nhận về hình ảnh con thuyền . Bằng đoạn văn diễn dịch khoảng 10 câu ,em hãy làm rõ ý trên .Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu nghi vấn