1.Đọc kĩ các câu tục ngữ và chú thích trong bài để hiểu văn bản và những từ ngữ khó.
2.Có thể chia tám câu tục ngữ trong bài làm mấy nhóm? Mỗi nhóm gồm những câu nào? Gọi tên từng nhóm đó.
3.Phân tích từng câu tục ngữ theo những nội dung sau:
a/Nghĩa của câu tục ngữ.
b*/ Cơ sở thực tiễn của kinh nghiệm nêu trong câu tục ngữ.
c/ Một số trường hợp có thể áp dụng kinh nghiệm nêu trong câu tục ngữ.(Ví dụ, có thể ứng dụng câu 1 vào việc sử dụng thời gian cho phù hợp, ở mùa hè, mùa đông như thế n...
Đọc tiếp
1.Đọc kĩ các câu tục ngữ và chú thích trong bài để hiểu văn bản và những từ ngữ khó.
2.Có thể chia tám câu tục ngữ trong bài làm mấy nhóm? Mỗi nhóm gồm những câu nào? Gọi tên từng nhóm đó.
3.Phân tích từng câu tục ngữ theo những nội dung sau:
a/Nghĩa của câu tục ngữ.
b*/ Cơ sở thực tiễn của kinh nghiệm nêu trong câu tục ngữ.
c/ Một số trường hợp có thể áp dụng kinh nghiệm nêu trong câu tục ngữ.(Ví dụ, có thể ứng dụng câu 1 vào việc sử dụng thời gian cho phù hợp, ở mùa hè, mùa đông như thế nào?)
d/ Giá trị của kinh nghiệm mà câu tục ngữ thể hiện.
4.Nhìn chung tục ngữ có những đặc điểm về hình thức:
- Ngắn gọn
- Thường có vần, nhất là vần lưng
- Các vế thường đối xứng nhau cả về hình thức, cả về nội dung;
- Lập luậ chặt chẽ, giàu hình ảnh.
Hãy minh họa những đặc điểm nghệ thuật đó và phân tích giá trị của chúng bằng những câu tục ngữ trong bài học.