C1: Em hãy nêu biểu hiện của sống giản dị? Là học sinh em cần làm gì để rèn luyện cho mình lối sống giản dị?
C2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Bản thân em cần làm gì để rèn luyện tính tự trọng?
C3 Đoàn kết tương trợ là gì? Hãy nêu những biểu hiện trái với đoànkết tương trợ/
C4 Trung thực có ý nghĩa như thế nào? Để có tính trung thực em cần học tập và rèn luyện như thế nào?
C5: Yêu thương con người là gì? Hãy nêu những việc làm thể hiện tình yêu thương con người?
C6: Thế nào là tôn sư trọng đạo? Để trở thành một học sinh biết tôn sư trọng đạo em cần phải rèn luyện như thế nào
Vì sao học sinh phải rèn luyện để trở thành người sống trung thực ? Theo em, học sinh cần phải làm gì để rèn luyện đức tính trung thực ?
Câu 1: Học sinh cần rèn luyện yêu thương con người như thế nào?
Câu 2: Ca dao, tục ngữ nói về tôn sư trọng đạo. Giải thích vì sao tôn sư trọng đạo là truyền thống của dân tộc ta?
Câu 3: Đoàn kết tương trợ đã có từ những ngày đầu dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Em hãy đưa ra 2 dẫn chứng về điều đó.
Câu 4: Em phải làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?
Câu 5: Tự tin giúp ích gì cho chúng ta trong cuộc sống. Nếu không tự tin thì chúng ta sẽ như thế nào? Học sinh cần rèn luyện tính tự tin bằng cách nào?
Câu hỏi 1: Cách để có thể rèn luyện lối sống trung thực:
+ Mọi người cần làm gì?
+ Bản thân em cần làm gì?
Câu hỏi 2: Với tư cách là 1 người học sinh thì em cần làm gì để xây dựng cho mình lối sống trung thực?
Xử lí tình huống:
TH1: lên lớp 7 Tân cho rằng mình đã lớn, có thể tự lập nên nhiều việc cậu tự quyết định, không hỏi ý kiến bố mẹ. có lần Tân tự ý đi chơi xa với bạn mà không xin phép bố, mẹ. Theo em việc làm của Tân có phải là thể hiện tính tự lập không? Vì sao?
TH2: Gia đình An có cuộc sống sung túc. Nhưng An ăn mặc đơn giảm, gọn gàng ngoài ra bạn ấy luôn chăng học, chăm làm, luôn quan tâm, giúp đỡ bạn bè. Hãy nêu suy nghĩ của em về phong cách sống của bạn An? Em học tập được từ bạn An điều gì?
Đối với người học sinh, để rèn luyện tính trung thực, theo em cần phải làm gì ?
Có ý kiến cho rằng : GĐ dòng họ nghèo không có ng đỗ đạt , việc làm , chức vụ quan trọng là không có gì đáng tự hào . Em có đồng ý với ý kiến đó không ? Vì sao
Theo em , học sinh cần phải làm gì để rèn luyện tính dản dị.
1. Em hãy nêu 1 số những biểu hiện khác nhau của tính trung thực?
2. Em hãy nêu một vài mẩu truyện về Bác Hồ mà em đã học thể hiện lòng yêu thương con người?
Những tấm gương đã giúp người khác trong đời sống, trong học tập thể hiện truyền thống "Lá lành đùm lá rách".
3. Học sinh làm thế nào để góp phần xây dựng gia đình văn hoá?
4. Học sinh rèn luyện tính tự tin bằng cách nào?
1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?
2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?
3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?
4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?
5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp. Hồng giỏi toán còn Lan giỏi văn. Vì thế, khi đến giờ kiểm tra hay làm bài tập toán, Hồng cho Lan chép bài còn đến giờ kiểm tra văn, Lan cho Hồng chép bài.
a. Em có nhận xét gì về việc làm của Hồng và Lan. Vì sao?
b. Nếu là Hồng hoặc Lan em sẽ làm gì?
6: Trong dòng họ của Hà chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Hà rất xấu hổ và không bao giờ giới thiệu dòng họ của mình với bất kì ai.
a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?
b. Em sẽ góp ý gì cho Hà?
các bạn giúp mình vớimình đang cần gấp. Thanks nhìu