Nêu nghệ thuật của những văn bản sau:
1 Nhớ rừng
2 Ông đồ
3 Quê hương
4 Khi con tu hú
5 Tức cảnh Pác Bó
6 Ngắm trăng
Tksssss
Tìm 4 kiểu câu: Nghi vấn, cầu khiến, cảm thán, trần thuật trong các văn bản giới hạn ở trên? Nêu được ý nghĩa và tác dụng của các kiểu câu đó? Cụ thể: Văn bản Nhớ rừng: Khổ 3+5; Quê hương: Khổ thơ cuối; Khi con tu hú: Khổ thơ cuối
Nhận xét sự khác biệt nổi bật về hình thức và nghệ thuật giũa các văn bản thơ ''Nhớ rừng'' , ''Ông đồ'' , ''Quê hương''.
Tìm 5 kiểu câu: Nghi vấn, cầu khiến, cảm thán, trần thuật, phủ định, trong các văn bản giới hạn trên? Nêu đc ý nghĩa và tác dụng của các kiểu câu đó?
Cụ thể: Văn bản Nhớ Rừng: khổ 3+5; Ông đồ: khổ thơ 3+5; Quê hương: khổ thơ cuối; Khi con tu hú: khổ thơ cuối; Vọng nguyệt (Ngắm trăng); Hịch tướng sĩ; Bàn luận về phép học
bạn nào kiểm tra văn 1 tiết chưa
cho mk xin đề vs ạ lớp 8 nhé
Nêu ý nghĩa nhan đề và nội dung, nghệ thuật của các bài : ngắm trăng, tức cảnh Pác bó, chiếu dời đô, hịch tướng sĩ , nước đại việt ta , bàn luận về phép học
3. Đoạn văn diễn dịch phân tích 4 câu thơ cuối của bài thơ “Khi con tu hú”.
5. Đoạn văn diễn dịch phân tích bài thơ “Tức cảnh Pác Bó”.
Mọi người giúp em làm vài đoạn văn với ạ
Nêu cảm nhận về mội tác phẩm văn học
1.Ngắm Trăng
2. Tức cảnh Pác Bó
3. Khi con tu hú
4. Bàn luận về phép học
5. Nước Đại Việt ta
đa tạ
đề 9: Thơ cách mạng giai đoạn 1930 - 1945 đã thể hiện 1 cách sâu sắc khát vọng tự do của người chiến sĩ cách mạng, dựa vào hai văn bản đã học : Khi Con Tu Hú , và Ngắm Trăng, hãy làm sáng tỏ nhận định trên
em xin dàn ý ạ làm hộ càng tốt
:< nhấn mạnh dàn ý thui