Tìm 2 số tự nhiên,biết \(\dfrac{2}{3}\)số thứ nhất=\(\dfrac{3}{4}\)số thứ 2 và hiệu các bình phương của chúng bằng \(\dfrac{6}{8}\).
Ớt chuông xanh là một trong những thực phẩm giàu Vitamin C. Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu một số giống ớt chuông xanh đang trồng trên địa phương để tìm hiểu về khối lượng (mg) Vitamin có trong mỗi giống ớt chuông xanh. Số liệu được ghi lại trong bảng sau:
56 | 79 | 56 | 85 | 81 | 81 |
56 | 56 | 56 | 63 | 81 | 88 |
88 | 65 | 78 | 88 | 68 | 66 |
78 | 95 | 78 | 72 | 88 | 72 |
56 | 56 | 66 | 56 | 56 | 65 |
1) Dấu hiệu điều tra ở đây là gì?
2) Lập bảng tần số và tính số trung bình.
3) Tìm mốt của dấu hiệu.
Tuổi nghề (tính theo năm) của một số công nhân trong một phân xưởng được ghi lại ở bảng 12 :
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ?
b) Lập bảng "tần số" và rút ra nhận xét (số các giá trị của dấu hiệu, số các giá trị khác nhau, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất, giá trị có tần số lớn nhất, các giá trị thuộc vào khoảng nào là chủ yếu)
. Hai xạ thủ A và B mỗi người bắn 15 phát đạn, kết quả (điểm mỗi lần bắn) được ghi lại trong bảng sau:
A 10 8 9 10 10 9 10 8 8 10 10 9 8 10 9
B 10 9 10 10 10 6 10 10 10 10 7 10 10 10 6
a) Lập bảng tần số và tính điểm trung bình của từng xạ thủ?
b) Tìm mốt?
c) Có nhận xét gì về kết quả và khả năng của từng người?
Một cửa hàng sách thống kê số người vào cửa hàng và số sách mỗi người đã mua như sau :
45 người mua 1 cuốn sách ; 18 người mua 3 cuốn sách
30 người mua 2 cuốn sách ; 7 người ko mua cuốn sách nào
1, dấu hiệu ở đây là gì
2,lập bảng tần số
3, tìm mốt , tính số tb bình cộng ( lm tròn đến số thập phân thứ nhất )
mk đang cần gấp
Điểm Kiểm Tra 15' toán của mỗi học sinh được ghi lại trong bảng dưới đây
8 | 9 | 10 | 7 | 8 | 5 | 8 | 6 | 8 | 9 |
7 | 4 | 9 | 9 | 8 | 7 | 10 | 6 | 6 | 7 |
5 | 8 | 10 | 8 | 7 | 5 | 6 | 9 | 4 |
10 |
a)Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì? Dấu hiệu đó có tất cả bao nhiêu giá trị? có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy giá trị của dấu hiệu đó?
b)Lập bảng" tần số"
c)Từ bảng tần số hãy rút ra nhận xét( HS làm bài có điểm cao nhất là bao nhiêu điểm, có điểm thấp nhất là bao nhiêu điểm, đa số học sinh làm bài được mấy điểm là nhiều nhất và chiếm một tỉ lệ bao nhiêu?)
MIK CẦN GẮP!! LÀM CÂU C THUI CŨNG ĐƯỢC, KO NHẤT THIẾT LÀ A,B
Bài 2. Đề đánh giá lượng nước (tính theo m3) tiêu thụ mỗi gia đình trong một tháng của 30 hộ trong một xóm, người ta lập bảng như sau:
9 |
6 |
11 |
9 |
7 |
8 |
7 |
9 |
10 |
14 |
5 |
14 |
8 |
10 |
7 |
10 |
8 |
7 |
9 |
12 |
6 |
11 |
10 |
7 |
9 |
8 |
7 |
10 |
10 |
12 |
a) Dấu hiệu mà người ta cần quan tâm là gì?Hãy cho biết:
b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy?
c) Lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu.
d) Qua bảng “tần số”, em hãy rút ra nhận xét về lượng nước tiêu thụ của mỗi gia đình.
Trung bình cộng của sáu số là 20. Do thêm số thứ bảy nên trung bình cộng của bảy số là 25. Số thứ bảy là *4 điểmA. 45B. 35C. 65D. 55
Số bạn Nghĩ học (x) |
0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 6 | |
Tần số (n) | 9 | 9 | 4 | 1 | 1 | 1 | N = 25 |
Số bạn nghĩ học nhiều nhất trong tháng
Số bạn nghĩ học ít nhất trong tháng
Số bạn chiếm tỉ lệ nghĩ trong tháng cao nhất
Giải giúp mình với