A.Các đồng chí giúp việc và phục vụ được Bác đặt tên
B. Nhiều tuyến đường mới trong thành phố được người ta mỡ thêm
C.Những cuộc khởi nghĩa của nhân dân ta bị thực dân Pháp đàn áp .
A.Các đồng chí giúp việc và phục vụ được Bác đặt tên
B. Nhiều tuyến đường mới trong thành phố được người ta mỡ thêm
C.Những cuộc khởi nghĩa của nhân dân ta bị thực dân Pháp đàn áp .
Qua lời căn dặn của Bác đối với mọi người trong bài tinh thần yêu nước của nhân dân ta, em thấy bản thân mình đã và sẽ làm gì để thể hiện lòng yêu nước của mình? Hãy diễn đạt các ý trả lời đó thành một đoạn văn khoảng từ 5 đến 7 câu.
em đang cần gấp ạ
Viết đoạn văn cảm thụ (5-7 câu) liên quan tới các văn bản sau : Tinh thần yêu nước của nhân dân ta , Đức tính giản dị của Bác Hồ , Ý nghĩa văn chương .
Giúp mình với , chiều mai mk thi rồi .
chuyển các câu chủ động sau sang bị độngtheo 2 cách khác nhau:
a,các ca công biểu diễn ca huế bằng những ngón đàn điêu luyện của mình
b,trong văn bản ý nghĩa văn chương,hoài thanh khẳng định"nguồn gốc của văn chương là lòng thương người, rộng ra là thương cả muôn vật,muôn loài".
c,thủ tướng biểu dương chiến công của các đơn vị công an biên phòng
d, tui đặt con Vệ Sĩ vào cạnh con em nhỏ giữa đống đồ chơi của thủy
Đề 3:Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi
“…Bác suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc, từ việc rất lớn: việc cứu nước, cứu dân đến việc rất nhỏ, trồng cây trong vườn, viết một bức thư cho một đồng chí, nói chuyện với các cháu miền Nam, đi thăm nhà tập thể của công nhân, từ nơi làm việc đến phòng ngủ, nhà ăn…Trong đời sống của mình, việc gì Bác tự làm được thì không cần người giúp...”
( Ngữ Văn 7 – tập 2)
Câu 1: Đoạn trích trên nằm trong văn bản nào? Tác giả là ai?
Câu 2: Việc sử dụng phép liệt kê trong câu: “Bác suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc, từ việc rất lớn: việc cứu nước, cứu dân đến việc rất nhỏ, trồng cây trong vườn, viết một bức thư cho một đồng chí, nói chuyện với các cháu miền Nam...” có tác dụng gì?
Câu 3: Nội dung chính của đoạn trích là gì ? Qua văn bản đã học, em đã rút ra được những bài học gì để rèn luyện đạo đức theo tấm gương của Bác.
Câu 4: Bằng một đoạn văn khoảng 08 câu, hãy trình bày cảm nhận của em về đức tính giản dị của Bác qua đoạn trích trên. Trong đoạn văn có sử dụng câu bị động ( xác định rõ).
a. Đặt câu mở rộng chủ ngữ nói về viên quan trong truyện "Sống chết mặc bay".
b. Đặt câu mở rộng vị ngữ nói về văn bản "Ca Huế".
c. Đặt câu bị động nói về văn bản "Đức tính giản dị của Bác Hồ
Nay mình thi rồi
Câu 1: Tháng mười . Trên những Mương cao ,Mach ba góc mùa thu Chín đỏ sậm . Trong lũng nhỏ , lúa vàng chói chang, bồng bồng như bọt nước . bếp nhiều nhà thành lò rèn , chí cháy đêm ngày tiếng búa đập . Che trên núi lại sắp vào vụ mới , búp tơ đã nhu nhú A) chỉ ra các trạng ngữ có trong đoạn văn và cho biết công dụng của chúng Câu 2 chính trị người Mỹ Benjamin Franklin Đã từng nói nghị lực và bền bỉ có thể chinh phục mọi thứ . Chính mình tính đung đắn của quan niệm trên ( lập dàn ý ) giúp mình Mình cần gấp trong tối nay ! Ai làm tốt mình cho 5 sao nha
Câu 1: Nhân dân ta thường nói "Có chí thì nên" hãy chứng minh tính đúng đắn của câu tục ngữ đó
Câu 2: Chứng minh tính đúng đắn của câu tục ngữ "Có công mài sắt, có ngày nên kim".
giúp mình với thứ 7 tuần sau mình thi rồi
mn giúp mik với nha mik đang cần gấp:
Trong 2 câu sau câu nào là chủ động câu nào là câu chủ động? Chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động:
- Gió nhè nhẹ thổi.
- Gió làm gãy cành khế đầu hè nhà.
Viết đoạn văn chứng minh khoảng 12 câu bắt đầu bằng câu chủ đề sau, trong đoạn có sử dụng một trạng ngữ và một câu bị động (gạch chân, chỉ rõ):
"Ngày nay, nhân dân ta tiếp tục phát huy rất tốt đạo lý “Uống nước nhớnguồn”của ông cha ta."