Chuyển câu " Thầy giáo phê bình em." thành hai câu bị động có từ " bị" , từ " được" và so sánh sắc thái nghĩa của hai câu có gì khác nhau.
Chuyển câu " Thầy giáo phê bình em." thành hai câu bị động có từ " bị" , từ " được" và so sánh sắc thái nghĩa của hai câu có gì khác nhau.
Chuyển câu " Thầy giáo phê bình em." thành hai câu bị động có từ " bị" , từ " được" và so sánh sắc thái nghĩa của hai câu có gì khác nhau.
ai làm hộ mk dc mk tick cho nha
thanks trước
Câu sau có phải câu bị động ko:
''Sống chết mặc bay là một nhan đề hay,được trích từ câu thành ngữ nổi tiếng và quen thuộc của nhân dân ta:''Sống chết mặc bay,tiền thầy bỏ túi''
Chuyển câu chủ động sau thành câu bị động theo 2 cách: - Tên kẻ trộm đã lấy cắp ví của cô giáo tôi
chuyển đổi câu bị đọng thành câu chủ động :
1,em bé bị ngã.
2,em được giải nhất trong kì thi học sinh giỏi cấp Quận.
1, Từ láy , từ ghép , đại từ ( Khái niệm , phân loại , ngôi của đại từ )
2, Đặt 2 câu có sử dụng từ Hán Việt
Đặt 2 câu có sử dụng từ đồng âm
Đặt 2 câu có sử dụng từ trái nghĩa
Đặt 2 câu có sử dụng từ đồng nghĩa
3, a, Chỉ ra các lỗi sai của bản than khi sử dụng quan hệ từ và nêu cách khắc phục
b, Chỉ ra lỗi sai và cách sửa các quan hệ từ trong câu
- Chúng em luôn tranh thủ thời gian để học tập
- Qua phong trao thi đua Hai tốt cho thấy được sự cố gắng của thầy cô giáo và các bạn học sinh trên cả nước
- Bạn ấy có thể giúp em học môn Toán để bạn đấy học giỏi
- Nếu chúng ta không biết cách học nên chúng ta không tiến bộ
4, a, Viết một đoạn văn từ 8-10 câu về chủ đề học tập . Trong đó có sử dụng một cặp từ trái nghĩa , một cặp từ đồng âm và gạch chân dưới các cặp từ đó
b, Viết một đoạn văn từ 8-10 câu về chủ đề quê hương . Trong đó có sử dụng một cặp từ đồng âm , một cặp từ Hán Việt và gạch chân dưới các cặp từ đó
c, Viết một đoạn văn từ 8-10 câu về chủ đề tự chọn . Trong đó có sử dụng từ một cặp từ đồng âm , một cặp từ Hán Việt , từ trái nghĩa , từ đồng nghĩa và gạch chân dưới các cặp từ đó