Bài tập tình huống 1: Trong giờ kiểm tra môn Hóa, An và Bình đồng ý thỏa thuận với nhau về việc cả hai sẽ cùng chia nhau các câu hỏi để học, trong quá trình làm bài An sẽ làm những câu có mức độ khó còn Bình sẽ làm những câu có mức độ vừa phải. Sau đó cả hai chia nhau truyền tay nhau chép vào bài của mình. Câu hỏi : a. Theo em việc làm của An và Bình có phải là hợp tác không ? Vì sao ? b. Nếu An và Bình đề nghị em cùng tham gia, em có đồng ý không? Vì sao? ...
Đọc tiếp
Bài tập tình huống 1:
Trong giờ kiểm tra môn Hóa, An và Bình đồng ý thỏa thuận với nhau về việc cả hai sẽ cùng chia nhau các câu hỏi để học, trong quá trình làm bài An sẽ làm những câu có mức độ khó còn Bình sẽ làm những câu có mức độ vừa phải. Sau đó cả hai chia nhau truyền tay nhau chép vào bài của mình. Câu hỏi :
a. Theo em việc làm của An và Bình có phải là hợp tác không ? Vì sao ?
b. Nếu An và Bình đề nghị em cùng tham gia, em có đồng ý không? Vì sao?
c. Theo em, hợp tác mang lại hiệu quả gì cho em trong cuộc sống, lao động, học tập?
Bài tập tình huống 2:
Để chuẩn bị cho kiểm tra một tiết đạt chất lượng, giáo viên đã gửi đến lớp đề cương ôn tập. Các bạn bắt đầu đưa ra ý kiến và đi đến thống nhất giao phần soạn bài này cho các bạn học sinh khá, giỏi. Vì chỉ có các bạn ấy mới soạn bài nhanh, hiệu quả cao, còn các bạn khác chỉ cần tập trung lại chép hoặc phô tô đỡ mất thời gian cho các bạn. Tuy nhiên có một số bạn không đồng ý làm theo và tự mình soạn bài. Câu hỏi:
a. Theo em, cách làm của các bạn như vậy có phải là hợp tác không? Vì sao?
b. Cách làm đó có mang lại hiệu quả không? Vì sao?
c. Nếu em là thành viên trong lớp, em sẽ góp ý như thế nào để các bạn cùng hiểu bài và chất lượng bộ môn của lớp cũng được nâng cao?