Cuộc thi vì an toàn giao thông 2016:
I. NỘI DUNG CUỘC THI
- Nội dung bài dự thi bao gồm các chủ đề liên quan đến việc thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 02/01/2014 của UBND thành phố Hà Nội về “Năm trật tự và văn minh đô thị”, với mục tiêu tăng cường kỷ cương trật tự và xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tạo sự chuyển biến mới, thực chất trong ý thức, trách nhiệm của từng cấp, từng ngành và của từng người dân Thủ đô.
- Phản ánh thực trạng và đề xuất các giải pháp phù hợp để khắc phục tình trạng ùn tắc, giảm tai nạn, đảm bảo ATGT trên địa bàn thành phố Hà Nội.
- Đóng góp ý kiến xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách pháp luật, các quy định liên quan đến lĩnh vực an toàn giao thông Thủ đô, trật tự văn minh đô thị.
- Phát hiện, biểu dương kịp thời các tổ chức, cá nhân điển hình có những đóng góp giữ gìn trật tự, văn minh đô thị, vì an toàn giao thông Thủ đô…; Phê phán các hành vi gây ảnh hưởng xấu đến việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị.
- Đề xuất các giải pháp nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, thanh lịch, văn minh của người Hà Nội.
- Ưu tiên, khuyến khích các bài viết, ý tưởng có thể ứng dụng vào thực tế giao thông tại Hà Nội
II. YÊU CẦU VỀ TÁC PHẨM DỰ THI
- Tác phẩm dự thi phải có nội dung chân thật, không vi phạm các quy định của pháp luật. Tác giả dự thi phải bảo đảm và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác, tính pháp lý của nội dung bài viết.
- Tác phẩm dự thi thuộc các thể loại báo chí: Điều tra, phóng sự, ghi chép, bài phản ánh, phóng sự ảnh... Mỗi bài viết không quá 1.500 từ (một tác phẩm báo chí dự thi có thể chia thành nhiều kỳ đăng tải, nhưng mỗi kỳ không quá 1.500 từ và không quá 5 kỳ).
- Tác phẩm ảnh dự thi có thể là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng. Kích thước ảnh tối thiểu 12cm x 18cm bản in, tối thiểu 1.000kb/ảnh bản mềm. Không chấp nhận ảnh đã qua xử lý kỹ thuật photoshop, kỹ thuật xử lý buồng tối - buồng sáng. Ban Tổ chức sẽ kiểm tra phim gốc hoặc files gốc khi cần thiết. Tác giả hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi của mình. Một phóng sự ảnh từ 5-7 ảnh.
- Tác phẩm dự thi sử dụng tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy trên giấy A4 một mặt, rõ ràng, sạch sẽ, ghi rõ thông tin về cá nhân tác giả: Họ tên, tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại, email.
Có bạn nào làm chưa ,giúp mình với
Thoáng chốc lại đến 20 tháng 11 năm ngoái, rồi nhắm mắt lại đến 20-11 năm nay. Em có đôi dòng xin gửi thầy cô trên Hoc24, đồng thời trên cả Online Math.
Từ ( những ) năm trước kể từ khi em tham gia Online Math và Hoc24, thành tích của em tăng đến mức không thể tin được, đến em cũng ngỡ ngàng. Năm em lướp 5, dường như mọi kiến thức còn quá khó, trình độ học của em gọi là "tạm được", nhưng khi lên lớp 6 với Online Math, em đã tự học được rất nhiều kiến thức về toán. Năm em lớp 7, là lúc Hoc24 bắt đầu được sự hưởng ứng của các bạn học sinh, em cũng tham gia và không chỉ môn Toán, em có thể tham khảo thêm kiến thức các môn còn lại. Tưởng chừng nơi mà gọi là "online Math" hay "Hoc24" và một ngôi trường "ảo", một lớp học "ảo", nhưng có lẽ niềm đam mê, yêu thích của em, cũng như những bạn khác, những thành viên khác, là thật. Chúng em yêu mến, kính trọng các thấy cô tạo dựng nên trang web này, và rất nhiều lúc thầy / cô đã tham gia vào quá trình hỏi - đáp, giúp đỡ nhiều câu khó cho các bạn học sinh. Càng ngày càng cải tiến, hai bên đều bắt đầu có thêm những bài giảng, đồng thời các cuộc thi, đúng với câu "Học mà chơi, chơi mà học", làm chúng em rất hứng thú với những sự ganh đua, những kiến thức. Những người chúng em, cả với thầy, cô, chưa từng một lần gặp mặt, nhưng lieen kết, gắn bó với nhau, trao đổi với nhau, nó thú vị hơn rất nhiều so với học - chơi thông thường. Các thầy - cô đôi khi "giao lưu" với học sinh qua bài toán, qua câu trả lời, và thâm chí thấy - cô cũng giải đáp những thắc mắc của học sinh. Một người một nơi khác nhau, khắp mọi miền đất nước đều có thể giao lưu học hành. Trên Online Math và Hoc24, chúng em có thể tự học mà kết quả thu được vẫn rất tốt. Đó là những điều lý thú với em trên OLM và Hoc24.
Có thể đối với thầy/ cô; trả lời một bài khó của chúng em, là một việc bình thường, nhưng với chúng em thì khác. Một bài toán của em được một giáo viên / quản lý / thậm chí một Cộng tác viên; em lại thấy vui, và coi đó như một niềm kiêu hãnh nhỏ nhoi của bản thân. Em không nổi bật ở đây, nhưng em dám cá rằng, sự biết ơn / kính trọng của em với thầy cô không kém gì ai hết :) Thầy , cô cũng đã nhận nhiều lừoi chúc đẹp rồi, nếu đọc đến lời chúc này của em, mong thầy cô đừng quên nó. Thầy/ cô hãy nhớ, chúng em vẫn luôn biết ơn, yêu mến, khâm phục và kính trọng thầy, cô; không phải vì cái gọi là "bổn phận của học sinh", mà đó là thực lòng.
Chúc thầy cô có một 20-11 thực sự ý nghĩa!
2.luyện tập đua các yếu tố tự sự và miêu tả trong bài văn nghị luận
a)tham khảo một số đề bài sau
Giúp mình nha mn ❤️♥️💛🧡
(3)sức mạnh của lời động viên
b)chọn một đề bài và thục hiện yêu cầu:
(1)xác định yêu cầu của đề
(2)lập dàn ý
(3)xác định yếu tố tự sự và miêu tả có thể đưa vào bài viết
cần gấp . ai biết thì làm dùm mk nhá .
câu 1 : đồng chí ( bạn) hãy viết về ,một tập thể hoặc cá nhân gương tiêu biểu trong xây dựng , giữ gìn , phát huy giá trị truyền thống của lực lượng vũ trang thủ đô hà nội? ( có thể đã được ghi nhận hoặc phát hiện mới )
câu 2 : trên cương vị công tác và vị trí xã hội của mình, đồng chí ( bạn ) làm gì để góp phần giữ gìn, phát huy, phát triển những giá trị truyền thống của lực lượng vũ trang thủ đô hà nội trong giai đoạn cách mạng hiện nay hay k? ( không qua 1.500 từ )
MỌI NGƯỜI GIÚP MK IK , MAI MK PHẢI NỘP LÊN TRƯỜNG RÒI, CẢM ƠN MỌI NGƯỜI TRC
Hiện nay tai nạn giao thông đang gaay hoang mang lo lắng cho những người tham gia giao thông . Bằng hiểu biết của em hãy trinhfb yaf suy nghĩ về vấn đề trên ( bài văn )
mọi người ơi giúp mk vs , đây là bài dự thi của mk , mk muốn tham khảo nhiều bài để có thể viết tốt bài này . '' chú ý mọi người k copy trên mạng nha'' .
đề 1 : hẫy viết về 1 quyên sách có ý nghĩa nhất đối với em .
đề 2: nếu được chọn là ''đại sứ văn hóa đọc thủ đô năm 2016'' em có ý tưởng gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn cũng như lan tỏa tình yêu sách trong hiện tại. '' 2 bài này k quá 800 từ nha mọi người''
CẢM ƠN MỌI NGƯỜI TRƯỚC MỌI NGƯỜI LÀM NHANH GIÙM E Ạ VÌ T2 TỤI E THI RỒI
giáo sư Nguyễn Đăng Mạnh nhận xét: "thư bác có sự kết hợp hài hòa giữa tính cố điển và tính hiện đại". Em hãy chỉ vài nét về tinh tế và tính hiện đại trong bài thơ Tức cảnh pác bó của chủ tịnh Hồ Chí Minh
giáo sư Nguyễn Đăng Mạnh nhận xét: "thư bác có sự kết hợp hài hòa giữa tính cố điển và tính hiện đại". Em hãy chỉ vài nét về tinh tế và tính hiện đại trong bài thơ Tức cảnh pác bó của chủ tịnh Hồ Chí Minh
Đọc câu chuyện sau và thực hiện yêu cầu bên dưới: Nguyễn Phương Anh sinh năm 1996 tại Hà Nội. Cô đang học tại trường THPT Việt Đức Hà Nội. Phương Anh mắc bệnh xương thuỷ tinh từ nhỏ. Cô có đến hơn 10 lần bị gãy xương phải ngồi trên xe lăn di chuyển. Cô được nhiều người biết đến khi tham gia và lọt vào vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam năm 2012. Với ca khúc Tiếng Anh vui nhộn cô học sinh cấp 3 chỉ cao khoảng 1 mét ngồi trên xe lăn đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng rất nhiều khán giả. Sau chương trình này, Phương Anh trở thành ca sĩ thường xuyên xuất hiện trong các chương trình sự kiện dành cho người khuyết tật như cuộc thi Hoa hậu người khuyết tật Việt Nam, Phương Anh cũng từng là ca sĩ trong chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện, biểu diễn phục vụ các bệnh nhân. Năm 2013, Phương Anh đã được quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc(UNICEF) chọn làm 1 trong những gương mặt tiêu biểu cho trẻ em khuyết tật trên toàn thế giới và thực hiện video clip quảng bá về cô. Nguyễn Phương Anh hiện đang là phát thanh viên, cộng tác viên ở Đài Tiếng nói Việt Nam. a) câu chuyện trên thể hiện những phẩm chất gì của Nguyễn Phương Anh? b) hãy bàn về ý nghĩa của những phẩm chất đó bằng 1 bài văn ngắn(1-1,5 trang giấy)