Vỗ tay mỗi khi thả mồi cho cá ăn, lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi chỉ nhẹ vỗ tay nhưng không thả mồi cá vẫn nổi lên là ta đã thành lập phản xạ có điều kiện.
Vỗ tay mỗi khi thả mồi cho cá ăn, lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi chỉ nhẹ vỗ tay nhưng không thả mồi cá vẫn nổi lên là ta đã thành lập phản xạ có điều kiện.
Câu 3: Trình bày cấu tạo ngoài và ý nghĩa thích nghi của thằn lằn bóng đuôi dài và chim bồ câu? câu 5 : Vai trò lớp lưỡng cư , lớp thú , ví dụ minh họa cụ thể . Các biện pháp bảo vệ các đại diện lớp thú ? giúp mik vs ạ ^^ . mik cảm ơn
Sự đa dạng của các lớp động vật như thế nào?lấy ví dụ để chứng minh (giúp mk vs)
Giải thích tại sao một số động vật thuộc lớp bò sát là bạn của nhà nông? ( Cho ví dụ minh họa )
bạn nào thi sinh học chưa thế , có thì gửi cho mình đề, mình tham khảo ý
Giúp mình với ạ
ÔN TẬP- KIỂM TRA THƯỜNG XUYÊN
MÔN: SINH HỌC 7
Câu 1: Loài nào sau đây có cách dinh dưỡng tự dưỡng?
A. Trùng giày. B. Trùng biến hình. C. Trùng roi xanh. D. Trùng sốt rét.
Câu 2: Trùng giày di chuyển bằng cơ quan nào?
A. Roi bơi. B. Lông bơi. C. Chân giả. D. Cả cơ thể.
Câu 3: Thức ăn của trùng kiết lị là gì?
A. Vi khuẩn trong cơ thể người. B. Chất dinh dưỡng trong ruột người.
C. Lớp niêm mạc ruột của người. D. Hồng cầu trong máu người.
Câu 4: Có một cá thể trùng roi qua hai lần sinh sản. Vậy có bao nhiêu trùng roi con được tạo thành?
A. 1 trùng roi con. B. 2 trùng roi con. C. 4 trùng roi con. D. 8 trùng roi con.
Câu 5: Có hai cá thể trùng roi cùng qua một lần sinh sản. Vậy có bao nhiêu trùng roi con được tạo thành?
A. 1 trùng roi con. B. 2 trùng roi con. C. 4 trùng roi con. D. 8 trùng roi con.
Câu 6: Đặc điểm đặc trưng của ngành Ruột khoang là gì?
A. Cơ thể đa bào. B. Sống dị dưỡng.
C. Sinh sản vô tính. D. Cơ thể có đối xứng tỏa tròn.
Câu 7: Đâu không phải là cách sinh sản của thủy tức?
A. Mọc chồi. B. Tái sinh. C. Tiếp hợp. D. Phân đôi cơ thể.
Câu 8: Đại diện nào sau đây có kiểu sống tập đoàn?
A. Thủy tức. B. Hải quỳ. C. San hô. D. Sứa.
Câu 9: Ở san hô, khi sinh sản bằng cách mọc chồi thì cơ thể con sẽ như thế nào?
A. Tách rời khỏi cơ thể mẹ. B. Dính liền với cơ thể mẹ.
C. Một phần cơ thể con tách rời cơ thể mẹ. D. Sống bám trên cơ thể mẹ.
Câu 10: Sứa có cách di chuyển như thế nào?
A. Di chuyển kiểu sâu đo. B. Di chuyển kiểu lộn đầu.
C. Di chuyển bằng cách co bóp dù. D. Vừa tiến vừa xoay.
Câu 11: loài động vật nào sau đây có lối sống cố định?
A. Thủy tức B. Hải quỳ C. Trùng biến hình D. Trùng sốt rét
Câu 12: Loài động vật nguyên sinh nào sau đây gây bệnh cho người?
A. Trùng biến hình. B. Trùng giày. C. Trùng lỗ. D. Trùng sốt rét.
Câu 13: Thủy tức bắt mồi và tự vệ nhờ vào tế bào nào của cơ thể?
A. Tế bào mô bì- cơ. B. Tế bào mô cơ- tiêu hóa. C. Tế bào gai. D. Tế bào thần kinh.
Câu 14: Thủy tức thải bã ra khỏi cơ thể nhờ cơ quan nào?
A. Qua thành cơ thể B. Qua tua miệng C. Qua tế bào mô bì-cơ D. Qua lỗ miệng
Câu 15: Loài động vật nào sau đây là động vật đơn bào?
A. Trùng sốt rét. B. Sứa. C. Hải quỳ. D. San hô.
Câu 16: Sứa sen, sứa rô có vai trò gì trong đời sống con người?
A. Làm đồ trang trí, trang sức. B. Làm thực phẩm có giá trị.
C. Là nguồn cung cấp nguyên liệu vôi. D. Góp phần nghiên cứu địa chất.
Câu 17: Ở san hô, vì sao một cá thể bắt được mồi nó có thể nuôi được các cá thể khác?
A. Do các cá thể liên thông với nhau. B. Do chúng sống thành tập đoàn.
C. Do chúng đều có cách dinh dưỡng là dị dưỡng. D. Do chúng sống cộng sinh.
Câu 18: Cành san hô dùng để trang trí là bộ phận nào trong cấu tạo cơ thể của san hô?
A. Là phần đầu của san hô. B. Là phần thân của san hô.
C. Là khung xương đá vôi. D. Là phần tua miệng.
Câu 19 : Động vật trung gian gây bệnh sốt rét là gì?
A. Muỗi Anôphen B. Muỗi vằn C. Kiến
Tìm cách di chuyển của lớp bò sát, lớp chim và lớp thú?
mọi người trả lời giúp mình, mình cần gấp ạ
hãy phân biệt sinh sản vô tính và sinh sản hữu tính?? giúp mình với
Trong 3 bộ, bộ gặm nhấm, bộ ăn thịt, bộ ăn sâu bọ, bộ nào là bộ phát triển nhất vì sao
Giúp mình với, chiều mình thi rồi!
đặc điểm nào giúp thú mỏ vịt dược xếp vào lớp thú