Cho tình huống:
Tố Oanh là một học sinh lười biếng. Kết thúc học kì 1, giáo viên chủ nhiệm của bạn ấy gặp riêng phụ huynh để thoong báo tình hình và bàn biện pháp động viên,giúp đỡ Tố Oanh. Nhận biết được khuyết điểm của mình, Tố Oanh đã cố gắng và kết quả học kì 2 của bạn ấy làm co cô giáo vui
Em hãy tạo lập một cuộc hội thoại khoảng 3-5 câu trong đó có sử dụng câu nghi vấn với mục đích không phải để hỏi giữa một trong những cặp nhân vật sau ( khi biết kết quả học tập kì 2 của Tố Oanh đã tiến bộ kown học kì 1 rất nhiều):
-Tố Oanh và mẹ của Tố Oanh;
-Tố Oanh và cố giáo chủ nhiệm;
-Mẹ của Tố Oanh và cô giáo chủ nhiệm
-Tố Oanh và cố giáo chủ nhiệm:
cố giáo chủ nhiệm;Tố Oanh,cô rất vui khi em đã đạt được điểm cao hơn so với HK1
Tố Oanh Dạ,em sẽ cố gắng hơn trong năm tới ạ
Cố giáo chủ nhiệm; Thế liệu em có cố gắng được nhỉ không ta?Câu nghi vấn với mục đích không phải để hỏi ) Hay là lại em lại giống HK1
-Tố Oanh Em thề với cô là sẽ cố gắng.Bây giờ em xin phép cô em vè để báo tin cho mẹ
cố giáo chủ nhiệm;Vậy chào em nhé
-Tố Oanh Thưa cô,em về ạ
-Tố Oanh và mẹ của Tố Oanh;
mẹ của Tố Oanh;Tố Oanh điểm thi học kì con được bao nhiêu?
-Tố Oanh:Để cho mẹ và ccoo giáo vui lòng,con đã tiến bộ và có điểm cao hơn rồi ạ
mẹ của Tố Oanh;Con gỏi lắm
-Tố Oanh ;Liệu cô có vui không mẹ nhỉ?(Câu nghi vấn với mục đích không phải để hỏi )
mẹ của Tố OanhChắc chắn là có rồi con của mẹ giỏi mà
-Tố Oanh và cố giáo chủ nhiệm;
cố giáo chủ nhiệm;Tố Oanh,cô rất vui khi em đã đạt được điểm cao hơn so với HK1
Tố Oanh Dạ,em sẽ cố gắng hơn trong năm tới ạ
Cố giáo chủ nhiệm; Thế liệu em có cố gắng được nhỉ không ta?Câu nghi vấn với mục đích không phải để hỏi ) Hay là lại em lại giống HK1
-Tố Oanh Em thề với cô là sẽ cố gắng.Bây giờ em xin phép cô em vè để báo tin cho mẹ
cố giáo chủ nhiệm;Vậy chào em nhé
-Tố Oanh Thưa cô,em về ạ