trong giờ GDCD, cô giáo đưa ra vấn đề cho học sinh thảo luận như sau: Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ sau khi đại học xong thì bỏ phố về qua để lập nghiệp. Em suy nghĩ gì về vấn đề này? K cho rằng đây là việc làm sai vì chỉ có thành phố mới có cơ hội phát triển còn ở quê thì không a/ Em có nhận xét gì về ý kiến của K b/ Nếu trở thành một nhà kinh doan, em sẽ kinh doanh lĩnh vực nào? tại sao?
Giờ kiểm tra một tiết : bạn An không làm được bài nên đề nghị Bạn Hải ngồi chung bàn cùng hợp tác làm bài để giải quyết những bài tập trong đề kiểm tra . Hỏi :
a) Nhận xét việc làm của An ?
b) Nếu là Hải , em sẽ làm gì trong trường hợp đó ?
Trong giờ học, Nam thường đem các bài tập môn khác ra làm, Minh cho rằng đó là hành động thể hiện tính năng động sáng tạo
a) Theo em Hoàng nghĩ như vậy có đúng không? Vì sao
b) Nếu em là bạn cùng lp vs 2 bạn em sẽ nói như thế nao với hai ban
Có ý kiến cho rằng HS không nên hợp tác với nhau trong học tập, vì như vậy sẽ làm mất tính độc lập, tự chủ của mỗi cá nhân. Em có tán thành ý kiến đó hay không ? Vì sao?
Liên và Hoa đang bàn luận về vấn đề học tập. Liên nói: trong học tập có phải ai cũng sáng tạo được đâu, như tớ sức học trung bình thì mãi cũng chỉ là trung bình, coscoos gắng cững thế thôi?
a. Em có tán thành với ý kiến của bạn Liên không? vì sao?
b. Để trở thành học sinh năng động, sáng tạo, em cần phải làm gì?
Tình huống : Trong giờ học em chăm chỉ làm bài tập môn khác cô giáo hăng say giảng bài môn em cho là không quan trọng. Vậy có bạn khen em có năng suất chất lượng có đúng không? Giải thích ?
Em nghĩ như thế nào về việc lấy bài tập môn khác ra làm trong giờ học?
: Có ý kiến cho rằng “ năng động, sáng tạo là phẩm chất riêng của những thiên tài”. Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao? Học sinh cần làm gì để có tính năng động, sang tạo?