Theo em, việc làm của bạn Bắc là sai vì tuy việc trốn học là lựa chọn của riêng bạn nhưng nó sẽ ảnh hưởng tới các bạn trong lớp khác và làm giảm điểm thi đua của toàn lớp.
Theo em, việc làm của bạn Bắc là sai vì tuy việc trốn học là lựa chọn của riêng bạn nhưng nó sẽ ảnh hưởng tới các bạn trong lớp khác và làm giảm điểm thi đua của toàn lớp.
Câu 3: Bình là một học sinh chậm tiến, Bình thường xuyên vi phạm nội quy của nhà trường như đi học muộn, không làm đủ bài tập, mất trật tự trong giờ học, đôi lần còn đánh nhau với các bạn trong trường.
a. Theo em, ai có quyền xử lý những vi phạm của Bình? Căn cứ để xử lý các vi phạm đó?
b. Trong các hành vi trên của Bình, hành vi nào vi phạm pháp luật?
Trong buổi sinh hoạt thảo luận về việc thực hiện nội quy của lớp, trường năm 2020-2021, bạn Ngọc cho rằng: "Không nên đưa ra nội quy lớp học, vì sẽ làm cho học sinh khó chịu, bị mất tự do, không phát triển được." a, Theo em, bạn Ngọc nói như vậy có đúng không? Vì sao? b, Nếu em là 1 người bạn trong lớp của Ngọc khi biết sự việc đó, em sẽ khuyện bạn như thế nào?
“ Tùng là một học sinh lười học,ham chơi. Tùng thường xuyên không học bài, làm bài trước khi đến lớp, mất trật tự trong giờ học. Thầy cô và các bạn góp ý nhưng Tùng không sửa chữa. Dần dần chán nản với việc học, Tùng giao du với một số học sinh hư ở lớp khác, trường khác và thường xuyên phá phách. Một lần,Tùng còn tham gia trong nhóm đánh nhau gây thương tích cho các học sinh ở trường bạn..” , a)Em hãy tự liên hệ về ý thức chấp hành kỉ luật và pháp luật ở lớp em và đề xuất một số giải pháp nhằm khắc phục những hiện tượng nêu trên?(vi phạm kỉ luật, pháp luật)
A là một học sinh chăm ngoan học giỏi nhưng tình cờ một lần A đi lạc vào một tụ điểm của bọn hút chích, nghiện ngập và trộm cắp. Vô tình A trở thành công cụ lợi dụng cho chúng. Từ đó A biến thành một con người khác, A hay đi học muộn, thường xuyên bỏ tiết và thậm chí A còn đánh cra bạn học của mình để cướp tiền. Theo em, A đã vi phạm những gì?
Trong những buổi sinh hoạt Đội, có một số bạn đến chậm :
a) Chi đội trưởng nhắc nhở, phê bình mấy bạn đó là thiếu kỉ luật Đội.
b) Các bạn nói trên giải thích lại : Đội là hoàn toàn tự nguyện, tự giác, không thể coi đến chậm là thiếu kỉ luật.
Em đồng tình với hành vi của Chi đội trưởng hay quan niệm của các bạn đến chậm ? Vì sao ?
Trong những buổi sinh hoạt Đội, có một số bạn đến chậm:
a) Chi đội trưởng nhắc nhở, phê bình mấy bạn đó là thiếu kỉ luật Đội.
b) Các bạn nói trên giải thích lại: Đội là hoàn toàn tự nguyện, tự giác, không thể coi đến chậm là thiếu kỉ luật.
Em đồng tình với hành vi của Chi đội trưởng hay quan niệm của các bạn đến chậm? Vì sao?
ứng sử tình huống
a bạn thân của em không che khuyết điểm của em
b, bạn thân của em đối sử thân mật với các bạn khác trong lớp
c, bạn em nói chuyện riêng làm việc riêng đùa nghịch trong giờ
Câu 1 : Là học sinh em cần làm gì để rèn tính kỉ luật cho mình?
Câu 2 : Tình bạn trong sáng lành mạnh có đặc điểm gì ?
1. Vì sao cần phải có pháp luật và kỉ luật ? Em hãy lấy ví dụ để chứng minh ?
2. Tính kỉ luật của người học sinh được biểu hiện như thế nào trong học tập , trong sinh hoạt hàng ngày và cộng đồng?
3. Em hãy nêu những biện pháp để rèn luyện tính kỉ luật của bản thân
4. Có ý kiến cho rằng , những quy định của pháp luật và kỉ luật làm cho con người bị gò bó , mất tự do . Em có đồng ý với ý kiến này hay không ? Vì sao ?
5. BTTH : Trong giờ thi học kì , bạn thân của em không làm được bài tập . Bạn ấy muốn em đừa bài cho bạn ấy chép . Em sẽ làm gì nếu gặp phải tình huống này ?
6. BTHH : Mặc dù mới là học sinh lớp 8 nhưng Kiên đã rất thành thạo các trò cờ bạc . Đến lớp , giờ ra chơi , Kiên thường lôi kéo , rủ rê các bạn nam trong lớp chơi tôm , cua , cá ăn tiền . Bạn nào chơi thua mà trót không có tiền trả , Kiên sừng sổ dọa nạt thậm chí đánh cả bạn
a) Em có nhận xét gì về hành vi của Kiên ? Những việc làm của Kiên sẽ đem đến những hậu quả gì ?
b) Nếu em là học sinh trong lớp của Kiên , em sẽ làm gì để ngăn chặn những hành vi sai trái này ?