Câu 1. a) Vẽ sơ đồ vòng tuần hoàn máu trong hệ mạch và mô tả tóm tắt đường đi của máu
trong 2 vòng tuần hoàn.
b) Vì sao thành cơ tâm nhĩ mỏng hơn thành cơ tâm thất, thành cơ tâm thất trái dày
hơn thành cơ tâm thất phải?
c) Vì sao nói tim hoạt động suốt đời sống của cơ thể mà không mệt mỏi?
Câu 2. a) Trình bày hoạt động tiêu hóa diễn ra ở dạ dày.
b) Tại sao dạ dày không bị phá hủy bởi HCl hay tiêu hóa bởi pepsin trong dịch vị?
Câu 3. Trình bày quan điểm của em về tác hại của thuốc lá thế hệ mới đối với giới trẻ hiện
nay. Là học sinh, bản thân em đã thực hiện những biện pháp nào để bảo vệ hệ hô hấp chống
lại tác nhân có hại đó.
C1: Nêu cấu tạo và chức năng cuat tế bào, chứng minh tế bào là 1 đơn vị cấu trúc
C2: Nêu cấu tạo và chức năng của xương dài. khi đốt xương trên ngọn lửa đèn cồn thì hiện tượng gì xảy ra? hiện tượng đó chứng minh điều gì
C3: Nêu khái niệm phản xạ, cung phản xạ. Nêu 1 ví dụ về phản xạ, nêu đường đi của xung thần linh trong phản xạ đó
C4: Mấu gồm các tế bào nào, vẽ sơ đồ truyền máu, nêu đcặ điểm các nhóm máu. Giải thích vì sao nhóm máu O truyề được cho nhóm máu A,B
C5: Nêu cấu tạo của tim( cấu tạo trong, cấu tạo ngoài). Nêu chu kỳ co dãn tim
GIÚP MÌNH VỚI CÁC BẠN ƠI!!! MAI KHẢO SÁT RỒI!!!!!!!!!!!
Câu 1: So sánh chỉ ra sự khác nhau giữa các mạch máu. Giải thích sự khác nhau đó.
Câu 2: Máu được bơm vào đâu khi nhĩ trái co, nhĩ phải co, thất trái co, thất phải co.
Câu 3: Vẽ sơ đồ mô tả đường đi của bạch huyết trong mỗi phân hệ. Mô tả đường đi của bạch huyết.
nêu tác nhân gây hại đến hệ tuần hoàn
HELP ME
Nhóm máu chỉ truyền được cho chính nó là: A. Nhóm máu AB C. Nhóm máu O B. Nhóm máu A D. Nhóm máu B
ng bố có nhóm máu A 3 ng con có nhóm máu A,B,O ng con nào có huyết tuognw gây kết dính hc của ng bố?
1. Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể chúng ta Nếu máu không có hồng cầu.
2. Điều gì xảy ra với cơ thể chúng ta Nếu máu không có bạch cầu?
3. Bạn có thể đến đâu Điều gì xảy ra với cơ thể chúng ta Nếu máu không có Tiểu cầu?
HELP ME, PLEASE!!!
Các bạn ơi giúp mình nhé!!!^^
Bài 1: Cho biết tâm thất trái Mỗi lần co bóp đẩy đi mỗi lần 70 ml và trong 1 giờ đã đẩy đi được 315 lít máu. Hãy tính số lần mạch đập trong 1 phút và thời gian hoạt động của một chu kì co dãn tim.
Bài 2: Một nữ sinh lớp 8 trong một ngày có nhu cầu về năng lượng là 2234 kcal biết tỉ lệ thành phần từng loại thức ăn là gluxit =5 protein = 20 m. Tính khối lượng từng loại thức ăn cần dùng.
Bài 3: Trong một gia đình có 4 thành viên: bố, mẹ, con trai và con gái. Bố bị bệnh cần truyền máu, bác sĩ yêu cầu cả gia đình thử máu sau, khi thử máu chỉ biết rằng bố nhóm máu A; con trai có thể nhận máu của ba thành viên còn lại; con gái có thể cho máu 3 thành viên còn lại; mẹ không thể nhận cũng như cho máu bố.
a) Vì sao bác sĩ yêu cầu họ thử máu?
b) Xác định nhóm máu của mỗi thành viên trong gia đình.
c) Vẽ sơ đồ truyền máu giữa những nhóm máu của các thành viên trong gia đình. Nêu nguyên tắc truyền máu.
Câu 1, Cho biết các con đường vận chuyển, hấp thụ các chất dinh dưỡng, vai trò của gan?
Câu 2: Người có nhóm máu A có thể nhận được máu từ những nhóm máu nào? Giải thích vì sao?
Câu 3: Tại sao đường dẫn khí của hệ hô hấp đã có cấu trúc và cơ chế chống bụi bảo vệ phổi mà khi lao động hay đi đường phải mang theo khẩu trang chống bụi?
Câu 4: Trồng nhiều cây xanh có ích lợi gì trong việc làm sạch bầu ko khí quanh ta?
Câu 5 : Để có cơ thể phát triển cân đối, xương chắc, khỏe, chúng ta cần làm gì?
Câu 6: Nêu tác nhân gây hại cho tim mạch?Theo em cần có biện pháp gì để vừa rèn luyện như thế nào để bảo vệ tim và hệ mạch?