Bạn ơi, bạn ghi rõ đề giúp mình được không, bạn ghi phân thức vào biểu tượng chữ E trên thanh câu hỏi rồi nhấp vào ô thứ ba nhé Nguyễn Thị Thúy Vân chứ mình nhìn cái phân thức của bạn mình không hiểu
Bạn ơi, bạn ghi rõ đề giúp mình được không, bạn ghi phân thức vào biểu tượng chữ E trên thanh câu hỏi rồi nhấp vào ô thứ ba nhé Nguyễn Thị Thúy Vân chứ mình nhìn cái phân thức của bạn mình không hiểu
Cho phân thức \(\dfrac{3x+3}{x^2-1}\)
a, Tìm điều kiện của x để giá trị phân thức được xác định.
b, Rút gọn phân thức trên.
c, Tìm x để phân thức có giá trị bằng -2
Cho phân thức:
A=x2-10x+25
x2-5x
A. Tìm điều kiện ủa x để A được xác định rồi rút gọn A
B. Tinh gía trị của phân thức A tại x=-5
C. Tim x thuôc số nguyên để A nguyên
Cho phân thức sau:
P=\(\frac{3}{x+3}-\frac{x-6}{x^2+3x}\) \(\frac{3}{x+3}\frac{x-6}{x^2+3x}\) a, tìm điều kiện xác định của phân thức.
b, rút gọn P
c, tính P khi x=7
d, tìm x để P=10
Giúp e với ạ!
Cho phân thức A = 2x2-3x(x+1)(2x-3) a/ Tìm điều kiện của x dể giá trị của phân thức A được xác định. b/ Tìm x để giá trị của phân thức bằng 3.
Bài 1: (1,5đ) Cho phân thức sau: \(A=\dfrac{5x+5}{2x^2+2x}\)
a) Tìm điều kiện để giá trị của phân thức A xác định.
b) Rút gọn phân thức A
c) Tìm x để giá trị của phân thức A bằng 1
Bài 2: (4,0đ) Cho tam giác ABC cân tại A. Gọi D, E lần lượt là trung điểm của AB, BC
a) Chứng minh tứ giác ACED là hình thang.
b) Gọi M là điểm đối xứng với E qua D. Chứng minh tứ giác ACEM là hình bình hành
c) Chứng minh tứ giác AEBM là hình chữ nhật.
d) Biết AE = 8 cm, AB = 10cm. Tính diện tích của tam giác ABC.
Bài 3:(0,5đ) Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức : P(x) = x2 - 4x + 5
Please help me!!!! Mình đang cần gấp để nộp bài tập nghỉ dịch.
Bài 2: (3 điểm) Cho phân thức \(\dfrac{3x+3}{x^2-1}\)
a/ Tìm điều kiện của x để giá trị của phân thức được xác định.
b/ Tìm giá trị của x để phân thức có giá trị bằng –2 .
c/ Tìm giá trị của x để phân thức có giá trị là số nguyên.
Bài 2: (3 điểm) Cho phân thức \(\dfrac{3x+3}{x^2-1}\)
a/ Tìm điều kiện của x để giá trị của phân thức được xác định.
b/ Tìm giá trị của x để phân thức có giá trị bằng –2 .
c/ Tìm giá trị của x để phân thức có giá trị là số nguyên.
Bài 2: (3 điểm) Cho phân thức \(\dfrac{4x-4}{2x^2-2}\)
a/ Tìm điều kiện của x để giá trị của phân thức được xác định.
b/ Tìm giá trị của x để phân thức có giá trị bằng –2 .
c/ Tìm giá trị của x để phân thức có giá trị là số nguyên.