Câu hỏi của Nguyễn Đức Quân - Tin học lớp 10 | Học trực tuyến
Câu hỏi của Nguyễn Đức Quân - Tin học lớp 10 | Học trực tuyến
Em hãy xác định Input, Output và biểu diễn thuật toán (liệt kê hoặc sơ đồ khối) của bài toán đếm trong dãy số gồm N số nguyên a1,a2,…,aN có bao nhiêu số hạng có giá trị chẵn.
cho số nguyên dương n và dãy số nguyên dương a1, a2,...,an. hãy cho biết vị trí của các số mà chữ số tận cùng là 0 hoặc 5
- Nêu ý tưởng để giải bài toán
- Viết thuật toán bằng cách vẽ sơ đồ khối cho bài toán trên
- Kẻ bảng mô phỏng thuật toán với dãy số: 10, 13, 55, 53, 30, 21, 32
Câu 2. Xét bài toán: Cho số nguyên dương N và dãy số A1, A2,…, AN. Hãy đưa ra màn hình các phần tử là số
lẻ có trong dãy
a. Hãy xác định Input, Output của bài toán.
b. Hãy mô tả thuật toán giải quyết bài toán bằng cách liệt kê hoặc vẽ sơ đồ khối
Viết thuật toán đếm số lượng số chẵn có trong dãy số nguyên gồm N số từ a1,a2,...aN. Tìm Input, Output. Thuật toán liệt kê và vẽ sơ đồ khối
Biểu diễn thuật toán bằng 2 cách liệt kê + sơ đồ khối cho bài toán sau:
Cho 1 dãy gồm N số hạng a1,a2 ,...aN. Đếm số số nguyên dương của dãy đã cho.
Em hãy mô tả thuật toán bằng cách liệt kê hoặc sơ đồ khối để giải bài toán sau
“Cho dãy số nguyên gồm N phần tử : A1, A2.... An, đếm xem có bao nhiêu số nguyên âm có trong dãy”.
Cho số nguyên N và dãy a1, a2,....,an. Hãy cho biết có bao nhiêu số hạng trong dãy chia hết cho 2 a) Xác định input, output b) Hãy mô ta thuật toán để giải bài toán trên bằng cách liệt kê hoặc bằng sơ đồ khối........GIÚP EM VỚI Ạ😢
Bài toán cho dãy số gồm N số A1, A2... An mỗi số là một số nguyên. Thực hiện yêu cầu sau tính tổng các số lẻ trong dãy Hãy xác định ý tưởng, viết dạng liệt kê, bài toán dừng lại ở đâu
mô tả thuật toán bằng cách liệt kê hoặc sơ đồ khối "cho dãy số nguyên gồm N( 2<N<50) : A1,A2,...An đếm xem có bao nhiêu số nguyên âm trong dãy.
cho số nguyên dương n và dãy số a gồm n số a1,a2,,,,,an tính hiển thị tổng các số nguyên âm lẽ trong dãy số a đã cho
a xác định bài toán
b trình bài ý tưởng
c viết thuật toán
d mô phỏng bài toán