Cho câu thơ :Nay ta ôm niềm uất hận ngàn thâuCâu 1: Chép nốt các câu thơ để có một khổ thơ hoàn chỉnhCâu 2: Nêu nội dung chính của khổ thơ bằng một câu văn có đầy đủ chủ ngữ vị ngữ Câu 3: Nêu ra ít nhất một biện pháp nghệ thuật và cho biết công dụng của nóCâu 4: Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về khổ thơ trên
Ta nghe hè dậy bên lòngMà chân muốn đạp tan phòng, hè ôi!Ngột làm sao, chết uất thôiCon chim tu hú ngoài trời cứ kêu!
trong đoạn thơ trên tác giả,tác giả sử dụng kiểu phân loại mục đích nói nào?Cho biết tác dụng của kiểu câu đó trong việc thể hiện nột dung của đoạn thơ.
Chiếc thuyền nhẹ hăng như con tuấn mã,
Phăng mái chèo, mạnh mẽ vượt trường giang.
(Trích Ngữ Văn 8 kì II, Nhà xuất bản GD)
1. Hai thơ trên nằm trong văn bản nào? Tác giả là ai? Nêu nội dung chính của đoạn thơ chứa hai câu thơ đã trích. (1điểm)
2. Hai câu thơ trên sử dụng biện pháp tu từ nào? Phân tích tác dụng của các biện pháp tu từ đó. (1 điểm)
3. Từ văn bản chứa câu thơ trên và bằng thực tế cuộc sống, em thấy mình cần thể hiện tình cảm với quê hương, đất nước như thế nào để cùng mọi người có thể vượt qua đại dịch Covid -19? (1 điểm)
4. Viết đoạn văn khoảng 12 câu theo phép lập luận tổng - phân - hợp trình bày cảm nhận của em về khổ thơ chứa câu thơ trên. Trong đoạn văn có sử dụng một câu cảm thán và một câu nghi vấn. Gạch chân và chú thích (3 điểm).
Mọi người giúp em câu này với ạ: Thống kê vb văn học VN trong chương trình ngữ văn 8 HK làm 2 loại:
- Các vb thơ mới và thơ HCM
- Các vb nghị luận trung đại và phóng sự
Cảm ơn trước ạ!
Có ai thi học kì II môn ngữ văn 8 chưa vậy ạ? Cho tớ xin cái đề tập làm văn a~~~~
có ý kiến cho rằng"Thơ ca bắt rễ từ lòng người nở hoa nơi từ ngữ" em hiểu ý kiến trên như thế nào.hãy làm sáng tỏ qua bài thơ"ông đồ" của vũ đình liên,liên hệ với bài thơ "khi con tu hú"của tố hữu
kể tên 2 văn bản nghị luận trung đại đã học ở ngữ văn lớp 8 nói về lòng yêu nước(ngoài hịch tướng sĩ)