a, mk ko lm nx nha chỉ cần tăng thêm hệ số của hai đơn thức đó là đc.
b, T/có: M.N= -15×x^3×y^3.
c, T/có: M+N-D= x^2×y-12×x×y^2
a, mk ko lm nx nha chỉ cần tăng thêm hệ số của hai đơn thức đó là đc.
b, T/có: M.N= -15×x^3×y^3.
c, T/có: M+N-D= x^2×y-12×x×y^2
Bài 6: Cho hai đơn thức A = 17x4y2mz8-2m (
m∈N, m < 4) và B = 13xy2z3. Tìm m để A.B là một đơn thức đồng dạng với đơn thức -19x5y8z5.
Cho các đơn thức M 7x2 y3; N= 3x3y2 và P=-2x2y3 Trong các đơn thức trên, đơn thức nào đồng dạng với nhau ?
Cho hai đơn thức \(A=\frac{3}{2}x^{^{ }2}y\) và \(B=\frac{3}{2}xy^2\)
a) Hai đơn thức trên có đồng dạng với nhau không? Vì sao?
b) Tính tích hai đơn thức A.B rồi tìm hệ số, phần biến vs bậc của tích
(Giúp mình với ạh )
Bài 1. Cho các biểu thức đại số sau:
A = 1/2x2y . 3(y2z)3
B = -3xz3 . 1/3xy7
D = 5x2y + 1/2x
a) Trong các biểu thức trên biểu thức nào là đơn thức?
b) Thu gọn các đơn thức ( nếu có ) và chỉ ra phần hệ số, phần biến của các đơn thức đó
;c) Tìm các đơn thức đồng dạng; tìm bậc của mỗi biến và của tập hợp các biến;
d) Tính giá trị của đơn thức B tại x = -2, y = 1, z = -1.
Cho M= 3x2y ; N= -5xy2
a) Tính M.N và tìm bậc của đơn thức thu được sau khi tính.
b) Cho D = 7xy2+ 2x2y ,tìm đơn thức E sao cho E + D = M + N.
\(\text{Cho A= 3m^2x^2y^3z và B= 12x^2y^3z}\)
a) Hai đơn thức trên có đồng dạng không nếu m là biến? m là hằng số?
b) Tìm C =A-B với m là hằng số.
c) Tìm m để C= 0 với mọi x,y,z.
Đơn thức đồng dạng với đơn thức 3xy2 là:
A. 3xy B. -1/.x2y C. 3xy2 + 1 D. xy2
Câu 3: Cho M= 3x2y ; N= -5xy2
a) Tính M.N và tìm bậc của đơn thức thu được sau khi tính.
b) Cho D = 7xy2 + 2x2y ,tìm đơn thức E sao cho E + D = M + N.
1 4 1 Câu 4: Chứng tỏ rằng ba đơn thức -1/4x3y4 ;-4/5x4y3 ; 1/2xy không thể có cùng giá trị âm.
các bạn giúp mik câu này ai nhanh mik sẽ tích cho nhé
Bài 5: Tìm n để hai đơn thức (2-n).x mũ 2 yz và n. x mũ 2 yz đồng dạng (x, y, z là các biến số)