Lời giải:
Ta có:
\(f(x)=-2x\Rightarrow f(x_1)-f(x_2)=-2x_1-(-2x_2)=2(x_2-x_1)\)
Vì \(x_1< x_2\Rightarrow f(x_1)-f(x_2)>0\Leftrightarrow f(x_1)> f(x_2)\)
Với \(x_1< x_2\Rightarrow f(x_1)>f(x_2)\) nên hàm là hàm nghịch biến trên R
Ta có đpcm.
Lời giải:
Ta có:
\(f(x)=-2x\Rightarrow f(x_1)-f(x_2)=-2x_1-(-2x_2)=2(x_2-x_1)\)
Vì \(x_1< x_2\Rightarrow f(x_1)-f(x_2)>0\Leftrightarrow f(x_1)> f(x_2)\)
Với \(x_1< x_2\Rightarrow f(x_1)>f(x_2)\) nên hàm là hàm nghịch biến trên R
Ta có đpcm.
Cho hàm số y = f(x)= 3x +2
a) Tính f(1), f(2), f(0)
b) cho x1<x2 tìm mối quan hệ của f(x1) ), f( x2)
Cho hàm y=f(x)=(-2m-4)x+1 a) tìm m để hàm số trên là hàm số bậc nhất b) với giá trị nào của m thì hàm số nghịch biến
cho hàm số y=f(x)=3x-2, chứng minh hàm số luôn đồng biến trên R
cho hàm số bậc nhất y=( căn 3-2)x +5
a) hàm số trên là đồng biến hay nghịch biến trên R? Vì sao?
b) tính giá trị của x khi y=căn 3-7
Cho hàm số bậc nhất y = (m – 2)x + 1 ( m ≠ 2). Tìm m để đồ thị hàm số đi qua điểm M(2021; 2022). Với giá trị m tìm được hãy cho biết hàm số đã cho đồng biến hay nghịch biến trên R. giúp mk với nhé
cho hàm số bậc nhất y=(2-căn 5)x-2
a)hàm số trên đồng biến hay nghịch biến?vì sao?
b)tính giá trị của y khi x=2+căn 5
c)tính giá trị của x khi y=căn 5
cho hàm số :y= -x2 có đồ thị (P)
tìm tất cả giá trị của tham số m để đường thẳng (d2) :y = 2x-3 cắt (P) tại 2 điểm phân biệt có hoành độ x1 , x2 thoả mãn 1/x1 +1/x2 =2/5
Cho hàm số y=(k^2-3k)x+1 a) xác định k để hàm số đồng biến trên R b) xác định k để hàm số nghịch biến trên R