Cho đoạn văn: "Đêm đã về khuya...trai hiền gái lịch".
Câu 1: Nêu nội dung chính của đoạn văn trên
Câu 2: Câu văn nà bộc lộ cảm xúc suy nghĩ của tác giả về ca Huế
Câu 3: Câu:"Thể điệu ca Huế...ai oán" sử dụng nghệ thuật gì? Tác dụng?
Câu 4: Từ văn bản "Ca Huế trên sông Hương" em có suy nghĩ gì về những nét đẹp văn hóa của quê hương em? (VIẾT ĐOẠN VĂN)
Câu 5: Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa, vai trò của ca Huế
Câu 6: Từ văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" là học sinh em cần phải làm gì để phát huy tinh thần yêu nước
6.
Ngày nay, khi đất nước đã hòa bình, tinh thần yêu nước ấy đã được giữ vững và phát huy. Là một học sinh nắm trong tay tương lai của đất nước, em sẽ phát huy lòng yêu nước ấy bằng những hành động thiết thực. Lòng yêu nước không phải là một thứ tình cảm nào đó cao xa mà chính là lòng yêu gia đình, yêu hàng xóm và những vật bình thường xung quanh. Yêu thương, kính trọng, lễ phép, giúp đỡ ông bà, cha mẹ những công việc vừa sức, yêu thiên nhiên, có ý thức bảo vệ môi trường sống, yêu quý, trân trọng, giữ gìn những đồ vật xung quanh… đã là nền tảng của lòng yêu nước sau này. Thấy cánh đồng xanh mướt mà thấy yêu, thấy cha mẹ cực khổ thấy thương, thấy xót… đó chính là lòng yêu nước. Vì vậy, muốn xây dựng được lòng yêu nước thì ta phải rèn luyện những đức tính bình dị như yêu gia đình, yêu làng xóm… Ngoài ra, chúng ta là thế hệ măng non của đất nước, gánh trên vai trọng trách xây dựng, bảo vệ và phát triển nước nhà ”đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu” như Bác Hồ mong muốn.Bởi thế, việc làm thiết yếu nhất mà học sinh chúng ta có thể làm được đó là ra sức học tập và rèn luyện thật tốt để hoàn thiện trí tuệ và nhân cách của bản thân, thực hiện tiếp ước mơ dang dở của cha ông, làm giàu cho đất nước, cho xã hội. Thực hiện những điều trên chính là ta đã cụ thể hóa lòng yêu nước của bản thân.