`@` Bạn xem gợi ý nhé!
Chia sẻ kế quả phát huy điểm mạnh ,khắc phục điểm yếu của em
phát huy điểm mạnh | khắc phục hạn chế | kết quả nhận được |
Học tốt môn Toán | lười | được gia đình,bạn bè yêu mến |
Nhảy cao | bừa bộn | luôn được tôn trọng |
`@` Bạn xem gợi ý nhé!
Chia sẻ kế quả phát huy điểm mạnh ,khắc phục điểm yếu của em
phát huy điểm mạnh | khắc phục hạn chế | kết quả nhận được |
Học tốt môn Toán | lười | được gia đình,bạn bè yêu mến |
Nhảy cao | bừa bộn | luôn được tôn trọng |
“Tuổi thiếu niên là tuổi của ước mơ và hoài bão. Nó gắn liền với khát vọng chinh phục thử thách và giải được mật mã cuộc đời. Khát vọng luôn xanh và cuộc sống luôn đẹp, nhưng trong một thời khắc nào đó, có thể nhiều bạn trẻ đã thấy cuộc đời như một mớ bòng bong của những điều bỡ ngỡ với bao trăn trở không dễ tỏ bày. Đi qua tuổi thơ, cuộc đời mở ra trước mắt bạn một hành trình dài, nhiều hoa hồng nhưng cũng không ít chông gai. Cuộc sống, với tất cả sự khắc nghiệt vốn có của nó, sẽ khiến cho bước chân bạn nhiều lần rướm máu. Và những giọt máu đó, hoặc sẽ thấm xuống con đường bạn đang đi và lưu lại đó dấu son của một vị anh hùng, hoặc sẽ trở thành dấu chấm hết cho những khát vọng đoản mệnh của một kẻ nhụt tâm, chùn bước. Nhưng dù thế nào chăng nữa, bạn hãy nhớ rằng: để trưởng thành, những thử thách và thất bại bao giờ cũng là điều cần thiết.”
thông điệp mà em rút ra từ câu nói Và những giọt máu đó, hoặc sẽ thấm xuống con đường bạn đang đi và lưu lại đó dấu son của một vị anh hùng, hoặc sẽ trở thành dấu chấm hết cho những khát vọng đoản mệnh của một kẻ nhụt tâm, chùn bước.là gì?
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
Lớp trẻ Việt Nam cần nhận ra những cái mạnh, cái yếu của con người Việt Nam để rèn những thói quen tốt khi bước vào nền kinh tế mới.Tết năm nay là sự chuyển tiếp giữa hai thế kỉ, và hơn thế nữa, là sự chuyên tiếp giữa hai thiên niên kỉ. Trong thời khác như vậy, ai ai cũng nói tới việc chuẩn bị hành trang bước vào thế kỉ mới, thiên niên mới.Trong những hành trang ấy, có lẽ sự chuẩn bị bản thân con người là quan trọng nhất. Từ cổ chí kim bao giờ con người cũng là động lực phát tiến của lịch sử. Trong thế kỉ mà ai ai cũng thừa nhận rằng nền kinh tế tri thức sẽ phát triển mạnh mẽ thì vai trò con người lại càng nổi trội. Cần chuẩn bị những cái cần thiết trong hành trang mang vào thế kỉ mới, trong khi chúng ta đã chứng kiến như huyền thoại của khoa học và công nghệ, sự giao thoa, hội nhập giữa các nền kinh tế chắc chắn sẽ sâu rộng hơn nhiều. Trong một thế giới như vậy, nước ta lại phải cùng một lúc giải quyết ba nhiệm vụ: thoát khỏi tình trạng nghèo nàn lạc hậu của nền kinh tế nông nghiệp, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đồng thời lại phải tiếp cận ngay với nền kinh tế tri thức. Làm nên sự nghiệp ây đương nhiên là những con người Việt Nam với những điểm mạnh và điểm yếu của nó.
- Đây có phải là bài văn nghị luận không? Vì sao?
- Để thuyết phục tác giả đưa ra những lí lẽ và dẫn chứng nào?
- Bài văn sau đây có nhằm giải quyết vấn đề có trong thực tế hay không? Em có tán thành với ý kiến của bài viết không? Vì sao?
Cho đoạn văn sau:
"Lòng nhân đạo tức là lòng biết thương người . Thế nào là lòng biết thương người và thế nào là lòng nhân đạo?
Hằng ngày chúng ta thường có dịp tiếp xúc với đời sống bên ngoài, trước mắt chúng ta, loài người còn đầy rẫy những cảnh khổ. Từ một ông lão già nua răng long tóc bạc, lẽ ra phải được sống trong sự chăm sóc, đùm bọc của con cháu thế mà ông lão ấy phải sống kiếp đời hành khất, sống bằng bố thí của kẻ qua đường; đến một đứa trẻ thơ quá bé bỏng mà lại sống bằng cách đi nhặt từng mẩu của người khác ăn dở thay vì được cha mẹ nuôi nấng , dạy dỗ....Những hình ảnh và thảm trạng ấy khiến cho mọi người xót thương và tìm cách giúp đỡ. Đó chính là lòng nhân đạo.
Con người cần phải phát huy lòng nhân đạo của mình đối với mọi người xung quanh. Thánh Gan-di có phương châm: “Chinh phục mọi người ai cũng cho là khó, nhưng tạo được tình thương lòng nhân đạo, sự thông cảm giữa con người với con người lại càng khó hơn. Điều kiện duy nhât để tạo sự kính yêu và mến phục đối với quần chúng, tốt nhất là phải làm sao phát huy lòng nhân đạo đến cùng và tột độ ấy”"
(Theo Ngũ Lâm Đường, Tinh hoa xử thế)
Câu 1:Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn
Câu 2:Xác định vấn đề nghị luận của đoạn
Câu 3: Tìm bố cục của văn bản?
Câu 4: Tìm luận điểm, luận cứ của văn bản? Các luận điểm, luận cứ ấy nhằm hướng tới vấn đề gì?
Câu 5: Chỉ ra và nhận xét cách lập luận văn bản?
Dòng nào đúng khi phân biệt sắc thái khác nhau của hai câu:
(1) Nó chậm nhưng chắc.
(2) Nó chắc nhưng chậm.
Chọn đáp án đúng:
a. Câu (1) nhấn mạnh vào yếu tố chắc nên tỏ ý khen là chính, câu (2) nhấn mạnh vào yếu tố chậm nên tỏ ý chê là chính.
b. Câu (1) tỏ ý khen nhưng khen nhiều hơn, câu (2) tỏ ý khen nhưng khen ở mức thấp hơn.
c. Cả hai câu vừa có chỗ chê, vừa có chỗ khen. Người nói khen yếu tố chắc, chê yếu tố chậm.
d. Câu (1) vừa chê vừa khen, câu (2) cũng vừa chê vừa khen. Người được nói đến có cả hai đặc điểm là chậm và chắc.
Tìm câu rút gọn trong đoạn văn dưới đây và khôi phục lại thành phần câu được rút gọn
'Vậy các con phải biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Có đoàn kết thì mới có sức mạnh
Em hãy làm một bài thơ về lớp em thể lục bát
MN ơi giúp tui vs ạ, ai đúng tick liền luôn (đg gấp ạ)
trong văn bản ' cổng trường mở ra ' vì sao ng mẹ muốn khắc sâu vào lòng con mình về ngày khai trường đầu tiên ?
mong mn giúp e , e xin cảm ơn !
Thế nào là phat huy truền thống dân tộc,ý nghĩa của nó;chúng ta phải làm gì với những truyền thống gia đình dòng họ
Hùng ơi m nói vớ vẩn j thế troll mọi người à?
có ai mà đọc cái câu hỏi mà Hùng nó đăng thì đừng tin mik ko hề bị tai nạn :))
Nó hay chơi khăm lắm!
cho 7 điểm vì vc nghĩ ra 1 câu chuyện tai nạn hay rất đúng chủ đề thi hôm nay!!!!!@-@
Mà chơi khăm ít thui nhỡ chở thành thật thì ông chết với tui