Người ta đi cấy lấy công Tôi nay đi cấy còn trông nhiều bề Trông trời, trông đất ,trông mây Trông mưa,trông ngày,trông đêm 1 bài ca dao là lời của ai??? 2 xđ phương thức biểu đạt chính của bài ca dao 3 phân tích hiệu quả của biện pháp tu từ đc sử dụng trong bài ca dao . Qua bài ca dao nhân dân muốn bộc lộ tâm tư , tình cảm gì (trình bày =1 đoạn văn khoảng 5-7 câu ) Giúp tui vs :((((
Xác định và phân tích biện pháp tu từ được trong câu văn sau :'' tôi sống bên cạnh năm người phụ nữ , người mất chồng , người mất con , người xa chồng nhiều năm nên cũng không tránh khỏi bị ảnh hưởng bởi sự yếu đuối và khó tính '' !! Giúp mk nhanh nha , bn nào nhanh đầu tiên mk theo dõi bn ý và tim cho bn ý luôn nè !!
Xác định biện pháp tu từ nói giảm nói tránh trong những câu sau cách nói giảm nói tránh trong mỗi trường hợp đó biểu thị điều gì chị ra tác dụng của chúng
a. Phải bé lại và lăn vào lòng một người mẹ áp mặt vào bầu sữa nóng của người mẹ để bàn tay người mẹ vuốt ve từ trán xuống cằm và gãi rôm ở sống lưng cho mới thấy người mẹ có một êm dịu vô cùng
b. Bỗng lòe chớp đỏ/ Thôi rồi Lượm ơi /Chú đồng chí nhỏ /Một dòng máu tươi
c. Nhưng nói ra làm gì nữa! Lão Hạc ơi ! Lão hãy yên lòng mà nhắm mắt! Lão đừng lo gì cho cái vườn của lão. Tôi sẽ cố giữ gìn cho lão
1. Câu " Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương ai oán..." sửn dụng biện pháp tu từ nào? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó
2. Phân tích cấu tạo ngữ pháp câu văn sau và cho biết trong câu có những cụm C-V nào đc sử dụng để mở rộng thành phần câu ( ghi rõ thành phần đc mở rộng )
- Đây là lúc các ca nhi cất lên tiếng khúc điệu Nam nghe buồn man mác, thương cảm, bi ai, vương vấn như nam ai, nam bình, quả phụ, nam xuân, tương tư khúc, hành vân
Viết 1 đoạn văn ngắn 10 câu cảm nhận nhân vật Thị Kính. Trong đó sử dụng 1 câu văn có 1 biện pháp tu từ(biện pháp nào cx đc ạ), gạch chân
...Ôi cơn mưa quê hương!
Đã ru hát hồn ta thuở bé,
Đã thấm nặng lòng ta những tình yêu chớm hé.
Nghe tiếng mưa rơi trên tàu chuối, bẹ dừa,
Thấy mặt trời lên khi tạnh những cơn mưa.
Ta yêu quá như lần đầu mới biết
Ta yêu mưa như yêu gì thân thiết
Như tre, dừa, như làng xóm quê hương.
Như những con người - biết mấy yêu thương!
(Lê Anh Xuân, Nhớ mưa quê hương)
Viết đoạn văn nêu tác dụng của biện pháp tu từ điệp ngữ được sử dụng trong đoạn thơ trên.
Giúp mk với, mk đang cần gấp!!! Làm ơn đi!!!
Trong các văn bản sau, văn bản nào sử dụng biện pháp nghệ thuật tương phản, tăng cấp? A. Ca huế trên sông hương B. Đức tính giản dị của bác hồ C. Ý nghĩa văn chương D. Sống chết mặc bay
đoạn văn: " Ngoài kia, tuy mưa gió ầm ầm,...- Thật là tôn kính, xứng đáng với một vị phúc tinh"
a) chỉ ra một câu có sử dụng trạng ngữ và nêu rõ công dụng
b) Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào để làm nổi bật cảnh dân phu đang hộ đê và cảnh trong đình? Tcá dụng của biện pháp ấy
c) Qua đoạn trích hãy nêu ý kiến cá nhân của em về viên quan phụ mẫu
Giúp mình với ạ, mai thầy kiểm tra rồi -((
Tinh thần yêu nước của nhân dân ta:
a. Xác định luận đề, luận điểm, luận cứ của văn bản.
b. Chỉ ra mô hình liệt kê “...từ...đến...” và nêu tác dụng.
c. Trong văn bản, tác giả đã sử dụng những hình ảnh so sánh nào? Nhận xét
về tác dụng của biện pháp so sánh ấy.
d. Qua văn bản, em nhận thấy cần làm gì để phát huy truyền thống yêu nước
của dân tộc?