Điệp ngữ : Tôi yêu
Tác dụng : Nhấn mạnh tình yêu với những thứ ở Sài Gòn
Điệp ngữ : Tôi yêu
Tác dụng : Nhấn mạnh tình yêu với những thứ ở Sài Gòn
Đoạn văn nghị luận về biện pháp nghệ thuật điệp từ ''nghe'' trong bài tiếng gà trưa
viết đoạn văn phân tích những nét đặc sắc về nội dung và nghệ thuật trong văn bản "Ca Huế trên sông Hương "
"Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có..."
a. Câu văn trên được trích trong văn bản nào? Của ai?
b. Trong câu văn trên, tác giả đã sử dụng những biện pháp nghệ thuật gì? Từ đó tác giả khẳng định tác dụng của văn chương như thế nào?
Hãy chỉ ra nét đặc sắc về mặt nghệ thuật của vb " ý nghĩa văn chương" Theo em ý nghĩa vchuong là một văn ban NL thì việc sử dụng yếu tố tự sự để mở đầu cho văn bản có ý nghĩa như thế nào ??? LÀM GIÚP MÌNH NHÉ THỨ TƯ THI RỒI
câu 1: Tìm cụm chủ vị để mở rộng câu trong vd sau , cho biết cụm chủ vị được mở rộng làm thành phần của câu: Vd:Cuốn sách anh cho mượn có nhiều tranh mình họa Câu 2 : Thế nào là phép tương phản trong nghệ thuật văn chương? Chỉ ra 2 mặt tương phản được thể hiện trong văn bản:"sống chết mặc bay"của phạm duy tấn
viết bài văn cảm nhận về tác phẩm thơ kì I lớp 7 theo giàn ý sau (trừ bài tiếng gà trưa)
MB:-giới thiệu tác giả ,tác phẩm
-ấn tượng, cảm xúc về bài thơ
TB:a, phần khái quát
-hoàn cảnh ra đời
-cảm nghĩ chung về nội dung, nghệ thuật bài thơ
b, phát biểu cảm nghĩ về nội dung và nghệ thuật
-đoạn đầu :
+lời dẫn, giới thiệu(trích thơ)
+chỉ ra nét đặc sắc về nghệ thuât và nội dung
-đoạn 2: làm tương tự đoạn đầu
c, đánh giá
-đánh giá lại nghệ thuật và nội dung
KB:khẳng định lại tình cảm với bài thơ
lưu ý:
-các bn có thể tách ra từng bài thơ rồi làm
-nocopy
-làm càng nhanh càng tốt
Em hãy thay mặt En-ri- cô trong văn bản :Mẹ tôi để viết một bức thư cho bố, bày tỏ sự ân hận vì đã trót nói lời thiếu lễ độ với người mẹ kính yêu.
Tìm Biện pháp nghệ thuật của:
a, 2 câu thơ đầu bài Tĩnh dạ tứ
b, 2 câu thơ cuối bài Tĩnh dạ tứ
c, 2 câu thơ cuối bài Hồi hương ngẫu thư