Em hãy viết một đoạn văn ngắn phân tích về nét đẹp của nhân vật vũ nương,nguyễn huệ và lục vân tiên
Giúp e vs ạ e cần trong chiều mai ạ cần 2 bài chỉ cần ngắn mà đủ ý là dk ạ giúp e vs ạ
tìm những dẫn chứng (những người) trong văn học hay thực tế về: biết quan sát –quan tâm => con người thấu hiểu, đồng cảm, biết yêu thương nhiều hơn => giúp người với người xích lại với nhau => các mối quan hệ thêm gắn kết.
giúp em với ạ em cần gấp, em cảm ơn
Em hãy phân tích nét đẹp của nhân vật vũ nương trong chuyện người con gái bam xương
Giúp e vs ạ e cần gấp chỉ cần đoạn văn ngắn thôi a
sau 20 năm xa quê nhân vật hoàng trở về thăm lại cố hương em hãy kể lại chuyến thăm quê kết hợp với miêu tả nội tâm và nghị luận giúp mình vs nha mai mk thi r
Bài 1: Trong bài thơ “Đồng chí”, nhà thơ Chính Hữu có viết:
Quê hương anh nước mặn, đồng chua
Làng tôi nghèo đất cày lên sỏi đá
Anh với tôi đôi người xa lạ
Tự phương trời chẳng hẹn quen nhau
Súng bên súng đầu sát bên đầu,
Đêm rét chung chăn thành đôi tri kỉ.
Đồng chí!
(Trích Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục)
Câu 1: Dựa vào đoạn thơ trên, viết đoạn văn (khoảng 12 câu), theo cách lập luận diễn dịch trình bày suy nghĩ của em về cơ sở hình thành tình đồng chí keo sơn của những người lính cách mạng, trong đó có sử dụng một câu cảm thán và một lời dẫn trực tiếp (Gạch chân và ghi chú).
Bài 2: Cho đoạn trích sau:
Đối với cháu, thật là đột ngột, không ngờ lại là như thế. Chú lái máy bay có nhắc đến bố cháu, ôm cháu mà lắc “Thế là một – hòa nhé!”. Chưa hòa đâu bác ạ. Nhưng từ hôm ấy cháu sống thật hạnh phúc. Ơ, bác vẽ cháu đấy ư? Không, không, đừng vẽ cháu! Để cháu giới thiệu với bác những người khác đáng cho bác vẽ hơn.
(Trích Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục)
Câu 1: Trong đoạn trích, nhân vật anh thanh niên đã từ chối khi họa sĩ vẽ mình, muốn giới thiệu cho bác những người khác đáng vẽ hơn. Chi tiết này giúp em hiểu thêm điều gì về anh thanh niên?
Câu 2: Từ nhân vật anh thanh niên trong tác phẩm và những hiểu biết xã hội, hãy nêu suy nghĩ của em (khoảng 2/3 trang giấy thi) về đức tính khiêm tốn của con người trong cuộc sống.
các bạn giúp mik tìm phương ngữ của em hay phương ngữ khác để chỉ ra những từ ngữ chỉ sự vật, hiện tượng .....khong có tên gọi trong các phương ngữ khác và trong ngôn ngữ toàn nhân. VD như là nhút ( phương nhữ Trung).
giúp mik vs
1) Đọc đoạn văn sau : " Việc của chúng tôi là ngồi đây......" Những con quỷ mắt đen " " .Viết đoạn văn diễn dịch ( 8-10 ) câu nêu cảm nghĩ của em về nhân vật " tôi " trong tác phẩm có đoạn trích trên. Có sử dụng phép thế và câu cảm thán.
2) Nêu suy nghĩ của em về bạo lực học đường ( khoảng 1 trang giấy thi )
"Chúng tôi có ba người.Ba cô gái. Chúng tôi ở trong một cái hang dưới chân cao điểm.Con đường qua trước hang, kéo lên đồi, đi đến đâu đó,xa! Đường bị đánh lở loét, màu đất đỏ, trắng lẫn lộn. Hai bên đường không có lá xanh. Chỉ có những thân cây bọ tước khô cháy. Những cây nhiều rễ nằm lăn lóc. Những tảng đá to. Một vài cái thùng xi măng hoặc thành ô tô, méo mó, han gỉ nằm trong đất."
1. Nhận xét về cách đặt câu trong đoạn văn trên và nêu tác dụng.
2. Qua đoạn truyện em hiểu gì về cuộc sống của các cô gái? Điều gì dsax khiến họ vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ
Cảm nhận của em về nhân vật ông hai trong truyện ngắn " Làng " của nhà văn Kim Lân
Mng giúp e với ạ e đang gấp Em cảm ơn😭😭