mk nghĩ chắc là khi tự do ngao du, con người có thể tim hiểu nhug gi mk qt , không bị phụ thuoc vao bat cu dieu gì
mk nghĩ chắc là khi tự do ngao du, con người có thể tim hiểu nhug gi mk qt , không bị phụ thuoc vao bat cu dieu gì
Văn Bản : ĐI BỘ NGAO DU
Tại sao tác giả lại đặt luận điểm "Đi bộ ngao du được hoàn toàn tự do" lên vị trí đầu
văn bản ?
Vì sao án văn nghị luận này không khô khan mà sinh động ?
ai có đóng góp mik sẽ tick cho
1. Cách sắp xếp các luận điểm của văn bản đã thể hiện trình tự lô gic như thế nào?
2. Tại sao nói Lô-xô là một người giản dị quý trọng tự do và yêu thiên nhiên? Em hãy nêu một vài suy nghĩ về những nét tính cách này của tác giả thể hiện qua đoạn trích?
3. Trong văn bản Đi bộ ngao du có khi tác giả sử dụng đại từ nhân xưng là ta nhưng cũng có khi lại là tôi. Theo em sự thay đổi này có tác dụng gì?
4. Em hãy nhận xét về cách lập luận thể hiện trong văn bản
Qua văn bản đi bộ ngao du tác giả thể hiện quan điểm về cách mở rộng vốn hiểu biết của mỗi người như thế nào
Qua văn bản Đi bộ ngao du, tác giải đã thể hiện quan điểm về cách mở rộng vỗn hiểu biết của mỗi người như thế nào?
Viết đoạn văn nghị luận có yếu tố biểu cảm triển khai luận điểm sau:
"Đi bộ ngao du mang lại cho con người sức khỏe và niềm vui."
Viết đoạn văn nghị luận nêu vai trò của đi bộ ngao du với bản thân em ?
1.Tóm tắt ngắn gọn ba luận điểm chính mà Ru-xô đã trình bày thành ba đoạn trong văn bản để thuyết phục mọi người nếu muốn ngao du thì nên đi bộ.
2. Trình tự sắp xếp ba luận điểm chính có hợp lý không? Vì sao?
3.Theo dõi các đại từ nhân xưng khi “ta” khi “tôi” trong văn bản để chứng minh rằng thực tiễn cuộc sống từng trải của bản thân Ru-xô luôn bổ sung sinh động cho các lí lẽ của ông khi lập luận .
4.Qua bài này em hiểu gì về con người và tư tưởng, tình cảm của Ru-xô?
qua văn bản đi bộ ngao du tác giả đã thê hiện quan điểm về cách mở rộng vốn hiểu biết của mỗi người như thế nào?
Bài học rút ra sau khi học xong văn bản "Đi bộ ngao du" "Luận học pháp"
Mai kiểm tra rồi ai giúp với ạ, mơn nhiều