Câu ghép , có " lúa chiêm " chỉ ngữ 1 và " trái cây " chủ ngữ 2.
Vị ngữ tự tìm nhé ♥️
Câu ghép , có " lúa chiêm " chỉ ngữ 1 và " trái cây " chủ ngữ 2.
Vị ngữ tự tìm nhé ♥️
Nêu cảm nhận của em về khôr thơ cuối bài khi con tu hú bằng 1 đoạn văn quy nạp khoảng 7-10 câu có sử dụng 1 kiểu câu đã học vào chỉ rõ
Câu " Bởi vì thiểu năng cảm xúc nghĩa là không phải chờ đắc tội em cũng đã bị tật nguyền ngay trong cơ thể khỏe mạnh đẹp đẽ của chính mình" có phải là câu phủ định hay không. Nếu có hãy nêu chức năng của câu phủ định trên
Đọc bài thơ Khi con tu hú và trả lời câu hỏi:
1. Tại sao tác giả lại '' nghe hè dậy " mà không phải là " nhìn "?
2. Tâm trạng của nhà thơ được thể hiện qua chi tiết nào?
3. Qua bài thơ em thấy tác giả có khát vọng gì?
- Mbn giúp mih trả lời câu hỏi này với . Đang cần gấp
Ý nghĩa của tiếng chim tu hú ở đoạn đầu và đoạn cuối bài thơ "Khi con tu hú" của Tố Hữu
1.Nên hiểu nhan đề bài thơ như thế nào?Hãy viết một đoạn văn có bốn chữ đầu là “Khi con tu hú” để tóm tắt nội dung bài thơ. Vì sao tiếng tu hú kêu lại tác động mạnh mẽ đến tâm hồn nhà thơ như vây?
2.Nhận xét về cảnh mùa hè được miêu tả trong 6 câu thơ đầu. Những chi tiết nào khiến em có nhận xét đó?
3. Phân tích tâm trạng người tù- chiến sĩ được thể hiện ở 4 câu thơ cuối. Mở đầu và kết thúc bài thơ đều có tiềng tu hú kêu, nhưng tâm trạng của người tù khi nghe tiếng tu hú ở đoạn thơ đầu và đoạn thơ cuối rất khác nhau, vì sao?
4. Theo em, cái hay của bài thơ được thể hiện nổi bật ở những điểm nào?
Cho câu thơ:
Ta nghe hè dậy bên lòng
Mà chân muốn đạp tan phòng, hè ôi!
Ngột làm sao, chết mất thôi
Con chim tu hú ngoài trời cứ kêu!
Nhận xét về cách dùng từ của tác giả và nêu tác dụng?
Làm sao để niềm vui người này không là nổi buồn của người kia.Làm sao để công nghiệp hóa 1 ngôi làng nhưng không ung thư hóa dân làng a. Tìm phương thức biểu đạt đoạn văn b. Tìm 1 câu nghi vấn và dấu hiệu đoạn trên