Viết đoạn văn ngắn (3-4 câu) nêu suy nghĩ của em về lòng yêu nước
Trong các câu tục ngữ sau câu nào là câu rút gọn ? Rút gọn thành phần gì ? .
1. Một mặt người bằng mười mặt của.2. Đói cho sạch,rách cho thơm.3. Thương người như thể thương thân.4. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.5. Uống nước nhớ nguồn.6. Ráng mỡ gà,có nhà thì giữ.7. Tấc đất,tấc vàng.8. Nhất thì,nhì thục.9. Có học mới hay,có cày mới biết.10. Đi một ngày đàng,học một sàng khôn.
Câu 4: Theo em, trong đại dịch Covid vừa rồi, tinh thần tương thân tương ái đc thể hiện như thế nào?
mn giúp mik với nha mik đang cần gấp:
Trong 2 câu sau câu nào là chủ động câu nào là câu chủ động? Chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động:
- Gió nhè nhẹ thổi.
- Gió làm gãy cành khế đầu hè nhà.
Cho câu tục ngữ “Có chí thì nên”
Câu 1: Nêu nội dung chính của câu tục ngữ .
Câu 2: Viết một đoạn văn khoảng 13 câu chứng minh tính đúng đắn của câu tục ngữ trên.
trong đoạn văn tinh thần yêu nước ..... công việc kháng chiến câu nào là câu rút gọn câu nào là câu bị động hãy chỉ ra và nêu tác dụng
1 Đọc đoạn thơ và thực hiện yêu cầu dưới
Việt Nam đất ncs ta ơi
Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn
C1
Xác định PTBĐ chính của đoạn thơ
C2 Tìm câu ĐB trog đoạn thơ
C3 -tìm 4 từ ghép trog đoạn thơ
-Mây mờ là từ hay cụm từ ? vì sao
C4 Tìm từ láy và nêu giá trị gợi tả của các từ đó
C5 Đoạn thơ thể hiện cx ,tình cảm nào của tg vs qh ,đất nc
Giúp mình vs mai ktra môn văn r !!
Viết đoạn văn về chủ đề bảo vệ môi trường , trong đó có sử dụng câu đặc biệt và câu rút gọn (gạch chân câu đặc biệt và câu rút gọn)
Trong các câu dưới dây, câu nào là câu bị động, câu nào là câu chủ động? Giải thích.
a) Nó bị đau chân
b) Cô giáo cho em điểm 10 môn toán.
c) Lan bị đau bụng vì cảm lạnh
d) Em được cô giáo khen vì tiến bộ trong học tập
a. Chỉ ra câu rút gọn và cho biết câu rút gọn thành phần gì:
- Cuốn sách này hay không?
- Hay.
(Sưu tầm)
b. Đặt câu có sử dụng đại từ. Gạch chân dưới đại từ trong câu vừa đặt.