Đề: Kể về một lần em mắc khuyết điểm khiến thầy cô giáo buồn.
MB: Giới thiệu thời gian, không gian bắt đầu câu chuyện (giờ kiểm tra).
TB:
a. Các lớp đang làm tiết KT
- Đề tương đối dễ, nếu có học và đầu tư.
- Cả lớp tập trung làm bài (miêu tả).
- Em luống cuống vì đề đối với em quá khó (em đã quên không học vì lo chơi cùng các bạn vào ngày chủ nhật vừa rồi).
b. Hành động của em
- Lén lút lật sách (tập) ra xem.
- Cô phát hiện, nhắc nhở.
- Không xem đc tài liệu, lại xem bài của bạn bên cạnh.
- Cô nhắc nhở tiếp tục.
c. Thái độ của em
- Vẫn ngoan cố hỏi bài bạn.
- Bạn không cho, giật bài của bạn để chép vào.
- Cô gọi đứng lên, lại có thái độ nghênh ngang, bất cần, không biết hối lỗi.
- Cô không nói gì nhưng rất buồn vì thái độ của em.
d. Hối hận về việc làm của mình
- Ngồi suy nghĩ và cảm thấy hổ thẹn, xấu hổ trước việc làm của mình.
- Hết giờ đến xin lỗi cô, nhận khuyết điểm của mình.
- Cô tha thứ, khuyên bảo, hứa với cô.
KB:
- Cảm nghĩ của em về việc làm của mình.
- Rút ra bài học từ việc làm trên.
VIẾT THEO DÀN Ý NHA MN
Từ "nhé" trong câu "Về trường mới, em cố gắng học tập nhé! " là
A. Tình thái từ nghi vấn
B. Tình thái từ cảm thán
C. Tình thái từ biểu thị sắc thái tình cảm
D. Tình thái từ cầu khiến
Giúp mink với gấp lắm!!!
Bài tập 3: Tìm từ địa phương trong các câu thơ sau, cho biết từ địa phương ấy sử dụng trong câu thơ có tác dụng gì? a. Ru em em théc cho muồi Để mẹ đi chợ mua vôi ăn trầu Mua vôi chợ quán chợ Cầu Mua cau Nam Phổ, mua trầu chợ Dinh, b. Bầm ơi, có rét không bầm Heo heo gió núi, lâm thâm mưa phùn. c. Trèo lên trên rẫy khoai lang Chẻ tre đan sịa cho nàng phơi khoai.
xin các cậu đó hãy làm giúp mình bài này vs ngày mai mình kt rồi, thanks các cậu nhiều ạ !!!!!!!
hãy viết 1 đoạn văn nghị luận khoảng 12 - 15 câu về lợi ích của vc đọc sách.
các cậu đừng có chép mạng nhé vì nếu mình vt vào bài sẽ bị phát hiện đó^^
1 lần nữa xin cảm ơn các cậu nhiều ạ <3
1) TẠO CÂU PHỦ ĐỊNH BÁC BỎ TỪ NHỮNG CÂU SAU
a) Trời mưa
b) Ngày mai trận chung kết sẽ diễn ra
c) Trên tường có tranh
d) Mình đã xem rồi bài toán khó quá
e) Tất cả lớp đã ra tập thể dục rồi
2) Xác định các câu dưới đây thuộc hành động nói nào: hỏi, trình bày, đánh giá, điều khiển,
a) Con ngoan quá! Mai mẹ sẽ mua truyện cổ tích cho con
b) Đây là một bộ phim hình sự rất độc đáo vì cốt truyện của nó không ai đoán được
c) Cháu chào bác ạ! Bác ơi, bạn Hương có nhà không Bác?
d) Không phải nói nhiều như thế! Anh đưa giấy tờ cho tôi xem!
e) Bạn thông cảm cho tớ. Cả ngày hôm qua tớ phải giúp mẹ làm việc ở ngoài đồng nên không kịp làm xong việc cậu nhờ
Đề: viết đoạn văn ngắn chủ đề lợi ích của đi bộ đối với sức khoẻ trong đó sử dụng câu nghi vấn, cảm thán, cầu khiến. Viết câu nào là câu cảm thán, cầu khiến, nghi vấn ra giùm mik lun đc k ạ?
Giúp mik với mai mình kiểm tra rồi ~.~
Khi sử dụng câu cầu khiến trong giao tiếp phải chú ý điều gì để thật hiệu quả ?
Bài 1: Tìm các thành ngữ có sử dụng nói quá để diễn đạt các ý sau. Đặt câu với mỗi thành ngữ đó. a, Chắt lọc, chọn lấy cái quá giá , cái tốt đẹp, tinh túy trong những tạp chất khác. b, Cả gan, hay làm điều kém cỏi, vụng về trước người hiểu biết, tinh thông tài cán hơn mình. c, Sợ hãi, khiếp đản tới mức mặt tát lét. d, Luôn kề cạnh bên nhau, gắn bó chặt chẽ, khăng khít với nhau. e, Gan dạ, dũng cảm không nao núng trước khó khăn, nguy hiểm. f, Giống nhau tưởng chừng như cùng một thể tích. Bài 2 : Tìm 5 thành ngữ và giải nghĩa. Bài 3 : Tìm 3 đọan văn hoặc đoạn thơ có nói giảm nói tránh. Bài 4 : Viết một đoạn văn ngắn chủ đề học tập có sử dụng nói giảm nói tránh. Bài 5 : Viết một đoạn văn ngắn về thuốc lá có sử dụn nói giảm nói tránh.
Cho mình hỏi câu " Từ năm 1933, ông làm việc ở các sở tư rồi vào nghề dạy học và bắt đầu làm văn, viết thơ " là câu đơn hay câu ghép ?
Hôm bữa kiểm tra mình làm câu đơn mà thầy nói là câu đó người ta lượt bỏ từ ông sau từ " và" để tránh lặp từ rồi nói là câu ghép . Cho mình xin ý kiến.. hơi hoang mang