Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt?
Câu 2: Đoạn văn đợc viết theo kiểu nào?
Câu 3: Nêu nội dung chính của văn bản?
Câu 4: Viết 5- 7 câu, trình bày suy nghĩ về tình bạn
Anh/chị hiểu ntn về hình ảnh "giọt mồ hôi" trong văn bản"Mẹ và quả" của Nguyễn Khoa Điềm
Câu 1: liên hệ ý thức và trách nhiệm của bản thân em gia đình và xã hội quan các văn bản: cổng trường mở ra, mẹ tôi, cuộc ct của những con búp bê. Câu 2: So sánh cụm từ ta với ta giữa 2 bài qua đèo ngang, bạn đến chơi nhà. Mn giúp mình với mình đang cần gấp.
l,Đọc hiểu Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi Yêu tổ quốc từ những giọt mồ hôi tảo tần.mồ hôi rơi trên những cánh đồng lúa thêm hạt .mồ hôi rơi trên những công trường cho những ngôi nhà thành hình ,thành khối .mồ hôi rơi trên những con đường nơi rẻo cao của tổ quốc , của những thầy cô trong mùa nắng để nuôi những ước mơ cho các em thơ .mồ hôi trên thao trường đầy nắng,gió của những người lính để giữ mãi bình yên và màu xanh cho tổ quốc . Câu 1 nêu các phương thức biểu đạt mà văn bản sử dụng ? Câu 2: viết đoạn văn trình bày cảm nhận của anh(chị) về "giọt mồ hôi" của những người đang ngày đêm góp phần xây dựng tổ quốc .
Từ những gợi ý trong đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 từ) với chủ đề: Tổ quốc rất cần những con người có trái tim nhiệt huyết
Xác định danh từ, tính từ, động từ, thư từ, thực từ trong đoạn văn sau:
Trong bóng tối, Mị đứng lặng im, như không biết mình đang bị trói. Hơi rượu còn nồng nàn, Mị vẫn nghe tiếng sáo đưa Mị đi theo những cuộc chơi, những đám chơi, '' Em không yêu, quả pao rơi rồi. Em yêu người nào, em bắt pao nào...'' Mị vùng bước đi. Nhưng tay chân đau không cựa được. Mị không nghe tiếng sáo nữa. Chỉ còn nghe tiếng chân ngựa đạp vào vách. Ngựa vẫn đứng yên, gãi chân, nhai cỏ. Mị thổn thức nghĩ mình không bằng con ngựa.
Mong các bạn giải giúp mình. Thank you so much.
Câu 1: Tìm các phương tiện ngôn ngữ thích hợp để điền vào chỗ trống để văn bản có tính liên kêt:
Thời gian trôi qua, hạt lúa thứ nhất bị héo khô nơi góc nhà bởi vì (...) chẳng nhận được nước và ánh sáng. Lúc này chất dinh dưỡng chẳng giúp ích được gì - nóc chết dần chết mòn. (...) hạt lúa thứ hai dù nát tan trong đất nhưng từ thân nó (...) mọc lên cây lúa vàng óng trĩu hạt. (...) lại mang đến cho đời những hạt lúa mới.
( Hạt giống tâm hồn)
Câu 2 : Phân tích tính mách lạc của văn bản sau:
Anh đi anh nhớ quê nhà
Nhớ canh rau muống nhớ cà đầm tương
Nhớ ai dãi nắng dầm sương
Nhớ ai tát nước bên đường hôm nao
ĐỀ BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 5:
Tô Hoài cho rằng: “Vẻ đẹp của Mị thể hiện trong thái độ đối với A Phủ. Cái hành động cắt dây trói cho A Phủ chỉ xảy ra trong khoảnh khắc nhưng nó là khoảnh khắc quyết định và tồn tại đời đời”. Hãy phân tích tâm lí và hành động của Mị trong đêm cởi trói cho A Phủ ở phần cuối đoạn trích “Vợ chồng A Phủ” để làm sáng tỏ ý kiến trên, từ đó rút ra nhận xét về nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật của nhà văn.
Giúp mình với ạ
Tìm những câu văn có sử dụng phép so sánh trong các văn bản và"Sông Nước Cà Mau''
[...]gọi là kênh Bọ Mắt...như những đám mây nhỏ[...]
Dòng sông Năm Căn...những đầu sóng trắng
[...]trông hai bên bờ... tường thành vô tận
[...] những đống gỗ cao như núi chất dựa bờ,[...]
[...]những ngôi nhà bè...những khu phố nổ,[...]
[...] đã điểm tô...vùng rừng Cà Mau