Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt của đoạn trích trên.
Câu 2: Theo em, đoạn văn trên có đảm bảo tính liên kết hay chưa? Vì sao?
Câu 3: “Tai hoạ giáng xuống đầu anh em tôi” mà nhân vật “tôi” trong đoạn trích trên nhắc tới là tai hoạ gì?
Câu 4: Từ tình cảm của hai anh em Thành và Thủy. Hãy viết một đoạn văn khoảng 5-7 câu bày tỏ cảm xúc về một người em hoặc một người anh/chị trong gia đình mà em yêu quý.
Mình đang cần gấp giúp với !
Tham khảo :
Câu 1 : Phương thức biểu đạt : Tự sự , miêu tả và biểu cảm
Câu 2 : Đoạn văn trên đã đảm bảo tính liên kết về nội dung , các câu văn liên kết về đề tài : Điều em mong muốn về gia đình mình .
Câu 3 : Tai họa nhắc đến ở đây đó chính là cuộc chia ly của hai anh em
Câu 4 : Trong gia đình em gồm 4 thành viên : bố , mẹ , em và anh trai của em . Nhưng em thích nhất là anh trai của mình vì anh ấy lúc nào cũng quan tâm đến em . Mỗi buổi tối, anh thường chỉ em giải các bài toán khó . Anh còn chăm sóc việc ăn mặc của em , lo cho em đi học đúng giờ . Anh hay kèm cặp cho em cho em học giỏi và thay ba mẹ chỉ vẽ cho em làm việc nhà cho gọn , tối : anh chỉ em cách quét nhà , cách tưới hoa , tưới rau . Hai anh em cùng làm , cùng học rất vui vẻ và đầm ấm .
Câu 1 : Phương thức biểu đạt : Tự sự , miêu tả và biểu cảm
Câu 2 : Đoạn văn trên đã đảm bảo tính liên kết về nội dung , các câu văn liên kết về đề tài : Điều em mong muốn về gia đình mình .
Câu 3 : Tai họa nhắc đến ở đây đó chính là cuộc chia ly của hai anh em
Câu 4 : Trong gia đình em gồm 4 thành viên : bố , mẹ , em và anh trai của em . Nhưng em thích nhất là anh trai của mình vì anh ấy lúc nào cũng quan tâm đến em . Mỗi buổi tối, anh thường chỉ em giải các bài toán khó . Anh còn chăm sóc việc ăn mặc của em , lo cho em đi học đúng giờ . Anh hay kèm cặp cho em cho em học giỏi và thay ba mẹ chỉ vẽ cho em làm việc nhà cho gọn , tối : anh chỉ em cách quét nhà , cách tưới hoa , tưới rau . Hai anh em cùng làm , cùng học rất vui vẻ và đầm ấm .