Các bạn ơi giúp mình với, mình cần gấp cho bài kiểm tra ngày mai
Kể về cuốn sách Ngữ Văn lớp 9, có bạn viết đoạn đối thoại sau:
-Cô chủ ơi! Tôi rét quá!
-Sao mày lại ở dưới đất thế?
-Chính cô bỏ tôi ở đây khi vội vàng đi chơi trưa nay mà
-Ôi! đợi tí, tao đang vội làm bài toán đây
(Hôm sau bạn đó không làm được bài kiểm tra 15 phút môn Văn)
Tôi ân ân hận quá về nhà cố tìm xem quyển sách Ngữ Văn ở đâu:
-Ngữ Văn ơi! Mày ở đâu?
-Tôi đây này, ở xó tủ đây này
Tôi vồ lấy nó, vui mừng khôn xiết và bọc lại cẩn thận.
a/ Nêu tác dụng của lời đối thoại trên.
b/ Thay đổi hoặc thêm đôi ba lời thoại để thể hiện nội tâm nhân vật cho đầy đủ hơn.
CÁC BẠN ƠI GIÚP MÌNH VỚI
n-a) Tác dụng của lời đối thoại trên là: giúp làm nổi bật nhân vật và các lượt lời đối thoại của cô chủ và cuốn sách ngữ văn. Qua đos cho thấy sự vô tâm của một bạn học sinh với cuốn Chisách ngữ văn của mình và sự hối hận biết lỗi cua ban khi đã vất cuốn sách ngữ văn ở xó tủ và bỏ đi chơi cùng các bạn
b) Thay đổi 1 số lượt lời:
-Cô chủ ơi! Tôi rét quá!
-Sao em lại ở dưới đất thế kia?
- Chính cô bỏ em ở đây khi vội vàng đi chơi trưa
nay mà
Ôi!đợi tí,Chị đang vội làm bài toán đây
(Hôm sau bạn đó không làm được bài kiểm tra 15' môn văn)
Tôi ân hận quá về nhà cố tìm xem quyển sách ngữ văn ở đâu:
-Ngữ văn ơi!Em ở đâu?
-Em đây này, ở xó tủ đây này
Tôi vội chạy đến, cầm cuốn sách lên tay tôi và nâng niu sau đó tôi bọc sách , bọc lại cho nó luôn được như mới. Từ hôm đó trở đi tôi lúc nào cũng giữ gìn nó cẩn thận và trân trọng nó để lúc nào cũng sạch đẹp mỗi khi nó cùng tôi đến trường.
#chucbanlambaitotnhe#