ban hay noi vs me di ko can viet thu cho met ak?
ban hay noi vs me di ko can viet thu cho met ak?
mấy bạn ơi giúp mình cái này nhaaa : viết đoạn văn 7-8 câu bàn về mục đích của việc học tập trong đó sử dụng ít nhất một câu phủ định ( gạch chân câu phủ định đó) . Mình cảm ơn !!
các bạn ơi mk xin các bạn giúp mk lần này với
((viết một bài văn thuyết minh về sông la hà tĩnh))
mk cầu xin các bạn giúp mk bố mk ra đi từ lúc mk còng nhỏ một mk mk sống cùng với mẹ mà mẹ mình hiện tại đang bị bệnh rất nặng mk rất thương mẹ nhớ lúc còn nhỏ mẹ mk thường hay kể cho mình về sông la và ước ao một lần nhìn thấy nó nhưng mãi chưa thực hiện được mà mk viết thì lại ko hay nên mk mong có bạn nào giúp mk lần này với mk xin cảm ơn bạn đó
các bạn ơi mk xin các bạn giúp mk lần này với
viết một bài văn thuyết minh về sông la hà tĩnh
mk cầu xin các bạn giúp mk bố mk ra đi từ lúc mk còng nhỏ một mk mk sống cùng với mẹ mà mẹ mình hiện tại đang bị bệnh rất nặng mk rất thương mẹ nhớ lúc còn nhỏ mẹ mk thường hay kể cho mình về sông la và ước ao một lần nhìn thấy nó nhưng mãi chưa thực hiện được mà mk viết thì lại ko hay nên mk mong có bạn nào giúp mk lần này với mk xin cảm ơn bạn đó
Mỗi lần thất vọng hay gặp thất bại trong cuộc sống, tôi lại nghĩ đến câu chuyện của cậu bé gần nhà. Ngày đó em đang tranh tài với các bạn cùng lớp một vai diễn trong một vở kịch của nhà trường. Mẹ em nói với tôi rằng em đã đặt hết tâm nguyện vào vai diễn thử này,mặc dầu trông thâm tâm bà biết rằng con trai mình không đủ năng khiếu. Đến ngày nhà trường quyết định chọn ai vào vai,tôi theo mẹ em đến trường đón em sau giờ tan học.
Vừa nhìn thấy mẹ,em chạy vội đến,đôi mắt sáng long lanh và ngập tràn hãnh diện nói:
- Mẹ ơi! Mẹ đoán thử xem nào?
Em la toáng lên và như thể không chờ được,bằng giọng hổn hển,xúc động,em nói luôn câu trả lời;
- Con được chọn là người vỗ tay và reo hò,mẹ ạ!
Dù chỉ được là khán giả nhưng chú bé vẫn luôn tươi cười cổ vũ cho các bạn diễn của mình.Em đã dạy cho tôi một bài học về sự lạc quan mà sau này đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Mặc dù không có năng khiếu nhưng cậu bé vẫn không từ bỏ niềm say mê với nhạc kịch, như là một môn nghệ thuật được ưa thích. Đã lâu lắm rồi tôi không gặp lại em và gia đình, kể từ khi họ chuyển nhà.Tôi thầm cảm ơn em, cậu bé với cái miệng cười thật xinh, mong em sẽ hạnh phúc.
suy nghĩ của em về câu chuyện trên. bài văn hoặc dàn ý chi tiết
1/ so sánh sự giống và khác nhau giữa 3 văn bản trong lòng mẹ, tức nước vỡ bờ, lão hạc.
2/ thuyết minh về một món ăn dân tộc.
thuyết minh về một con vật nuôi có ích
Mong CÁC BẠN GIÚP ĐỠ CHO MÌNH. VÌ LÝ DO THỨ 4 TUẦN 18 MÌNH THI HỌC KÌ RỒI
Đề: Kể về một lần em mắc khuyết điểm khiến thầy cô giáo buồn.
MB: Giới thiệu thời gian, không gian bắt đầu câu chuyện (giờ kiểm tra).
TB:
a. Các lớp đang làm tiết KT
- Đề tương đối dễ, nếu có học và đầu tư.
- Cả lớp tập trung làm bài (miêu tả).
- Em luống cuống vì đề đối với em quá khó (em đã quên không học vì lo chơi cùng các bạn vào ngày chủ nhật vừa rồi).
b. Hành động của em
- Lén lút lật sách (tập) ra xem.
- Cô phát hiện, nhắc nhở.
- Không xem đc tài liệu, lại xem bài của bạn bên cạnh.
- Cô nhắc nhở tiếp tục.
c. Thái độ của em
- Vẫn ngoan cố hỏi bài bạn.
- Bạn không cho, giật bài của bạn để chép vào.
- Cô gọi đứng lên, lại có thái độ nghênh ngang, bất cần, không biết hối lỗi.
- Cô không nói gì nhưng rất buồn vì thái độ của em.
d. Hối hận về việc làm của mình
- Ngồi suy nghĩ và cảm thấy hổ thẹn, xấu hổ trước việc làm của mình.
- Hết giờ đến xin lỗi cô, nhận khuyết điểm của mình.
- Cô tha thứ, khuyên bảo, hứa với cô.
KB:
- Cảm nghĩ của em về việc làm của mình.
- Rút ra bài học từ việc làm trên.
VIẾT THEO DÀN Ý NHA MN
viết 1 đoạn văn diễn dịch khoảng 10 câu trình bày cảm nhận của em về tình cảm của người bố đối với con trong đoạn trích"En-ri-cô con ơi! Việc học đối với con hình như khó nhọc, mẹ con nói phải đấy. Cha chưa bao giờ trông thấy con đi học với cái dáng quả quyết và nét mặt hớn hở như cha mong muốn! Con thử tưởng tượng nếu con ngồi không ở nhà thì ngày giờ của con sẽ trống trải biết là nhường nào! Cha chắc chỉ trong vòng một tuần lễ là con lại muốn trở lại nhà trường. Con ơi! Hiện thời, không một đứa trẻ nào là không đi học. Con hãy nghĩ đến những người thợ làm lụng cặm cụi cả ngày, tối đến còn phải cắp sách đi học, những cô thiếu nữ suốt tuần lễ bị giam giữ trong xưởng, chủ nhật đến cũng rủ nhau đi học, những binh lính hết giờ luyện tập cũng đem ra học, viết. Cho đến những trẻ mù, trẻ câm, chúng cũng đều học cả.:
mọi người ơi giúp mk vs , đây là bài dự thi của mk , mk muốn tham khảo nhiều bài để có thể viết tốt bài này . '' chú ý mọi người k copy trên mạng nha'' .
đề 1 : hẫy viết về 1 quyên sách có ý nghĩa nhất đối với em .
đề 2: nếu được chọn là ''đại sứ văn hóa đọc thủ đô năm 2016'' em có ý tưởng gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn cũng như lan tỏa tình yêu sách trong hiện tại. '' 2 bài này k quá 800 từ nha mọi người''
CẢM ƠN MỌI NGƯỜI TRƯỚC MỌI NGƯỜI LÀM NHANH GIÙM E Ạ VÌ T2 TỤI E THI RỒI
mọi người gợi ý cho em về hướng hành văn, một số ý chính để em làm đề văn này với ạ. Em cảm ơn trước UwU
Đề bài: Em hãy thuyết minh một giờ học thể dục