Anh chị nào còn giữ đề kiểm tra văn 7 hk2 trường thcs Hương Đạo cho em xin lại ạ
Viết một đoạn văn ngắn về chủ đề đại dịch covid-19 trong đó có sử dụng ít nhất 1 câu rút gọn,chỉ ra câu rút gọn và cho bt thành phần nào được rút gọn, khôi phục lại thành 1 câu hoàn chỉnh.
Mong các làm giúp mình.
Xin cảm ơn!
Liệt kê các văn bản đã học trong chương trình lớp 7 học kìa ll có cùng PTBD với bài “Đức tính giản dị của Bác Hồ”
1/ Hãy viết đoạn văn ngắn nói lên tình cảm em dành cho quê hương có sử dụng 2 cặp từ trái nghĩa và 2 câu đặc biệt.Gạch chân dưới những từ đó nếu không có gạch chân thì các bạn in đậm là tương ứng với gạch chân luôn rồi mình cảm ơn các bạn
Trình bày cảm nhận của em về thân phận của người nông dân xưa qua bài ca dao:
Thương thay thân phận con tằm
Kiếm ăn được mấy phải nằm nhả tơ.
Thương thay lũ kiến li ti
Kiếm ăn được mấy phải đi tìm mồi
Thương thay hạc lánh đường mây,
Chim bay mỏi cánh biết ngày nào thôi.
Thương thay con cuốc giữa trời
Dầu kêu ra máu có người nào nghe.
giúp mik với mn
Trình bày cảm nhận của em về thân phận của người nông dân xưa qua bài ca dao:
Thương thay thân phận con tằm
Kiếm ăn được mấy phải nằm nhả tơ.
Thương thay lũ kiến li ti
Kiếm ăn được mấy phải đi tìm mồi
Thương thay hạc lánh đường mây,
Chim bay mỏi cánh biết ngày nào thôi.
Thương thay con cuốc giữa trời
Dầu kêu ra máu có người nào nghe.
Đề 3: Cảm nghĩ về con người và cảnh vật ở quê hương
phân tích các câu tục ngữ trong bài thiên nhiên và lao động sản xuất
mn giúp với ạ. =(
XIN CẢM ƠN.
Viết bài văn nghị luận giải thích :
" Đi một ngày đàng , học một sàng khôn " .
mình gửi các bước lm đây ạ
Các bước làm bài văn nghị luận
Mở bài:
-Câu dẫn dắt
-Trích dẫn nguyên câu nói của đề bài “câu tục ngữ” Thân bài :
Bước 1: Câu dẫn dắt (câu nói trên /câu tục ngữ trên đem đến cho em cảm xúc , bài học hay….) ?
Bước 2: Giải thích nghĩa - Nghĩa đen: (giải thích từ ngữ trong câu ) - Nghĩa bóng :( nghĩa khai quát /bài học / lời khuyên )
Bước 3 : Trả lời câu hỏi vì sao ? - Vậy vì sao lại có câu tục ngữ này / câu nói này ? sở dĩ là vì ? ( Nêu lí do / đưa ra lí lẽ / dẫn chứng )
Bước 4 : Mở rộng đề bài
- Những người như thế thì sao ?
- Những người không như thế thì sao ?
Bước 5 : Liên hệ thực tế
Bước 6 : Đưa ra phương pháp hành động
Bước 7 : Liên hệ bản thân
- Kể một câu chuyên của bản thân .
- Là mộ học sinh …….?
Kết bài :
- Khẳng định lại vấn đề ( tóm gọn /nội dung )
- Nêu suy nghĩ của bản thân .
Viết đoạn văn chứng minh người bạn thân của em là 1 người tốt
Giúp mình với các bạn